Nguyên nhân bất ngờ khiến bé viêm mũi họng dai dẳng

Google News

(Kiến Thức) - Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì một trong những nguyên nhân khiến cả gia đình bạn viêm mũi họng dai dẳng cả tháng không khỏi chính là do ở nhà cũ nhiều nấm mốc.

Theo thông tin đăng tải trên trang Nancy Grace, bà mẹ trẻ tên Cherylyn Woody cho biết gần đây chị mới phát hiện ra nguyên nhân khiến chị và con gái 4 tuổi viêm mũi họng dai dẳng cả tháng trời không khỏi, là do sống trong một ngôi nhà cũ, quá nhiều mấm mốc bám trên tường, trần nhà và trong nhà.
Nguyen nhan bat ngo khien be viem mui hong dai dang
 Nguyên nhân khiến bé viêm mũi họng dai dẳng cả tháng. Ảnh: Lamsao.
Cherylyn Woody cho biết gần đây chị và con gái 4 tuổi chuyển nhà tới một căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, sau khi sống ở đó được khoảng 5 - 6 tháng, con gái chị thường xuyên có những cơn ho kéo dài, bị tức lồng ngực, chảy nước mũi và nước mắt. Cháu bé được đưa tới bệnh viện và uống thuốc theo đơn của bác sĩ những tình trạng bệnh không hề có tiến triển.
Một thời gian ngắn sau đó chị Cherylyn cũng bắt đầu có những vấn đề tương tự con gái mình. Hai mẹ con liên tục thấy không khỏe và dù có uống bao nhiêu thuốc thì tình trạng bệnh cũng không thấy thuyên giảm.
Sau 9 tháng trời chịu đựng các vấn đề và bệnh đường hô hấp, Cherylyn đã phải mời các nhân viên thanh tra nhà ở về kiểm tra căn hộ của mình và họ phát hiện dưới nền nhà hai mẹ con cô đang ở có một căn hầm bí mật và trong hầm rất ẩm thấp, hôi hám có rất nhiểu mảng mốc đen kịt. Đội thanh tra cũng các bác sĩ sau đó xác định đây chính là nguyên nhân khiến cho hai mẹ con Cherylyn mắc bệnh hô hấp dai dẳng kéo dài không khỏi.
Theo các chuyên gia, nếu bạn sống trong các ngôi nhà cũ, nhiều nấm mốc bám quanh tường, trần nhà, sàn nhà thì đó chính là nguyên nhân khiến bạn mắc một số bệnh không rõ nguyên nhân, chữa mãi không khỏi. Nếu các bào tử nấm mốc hiện diện với một lượng lớn trong nhà thì nó chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm tới sức khỏe của bạn và con cái.
Nếu bạn hoặc con nhỏ có cơ địa dị ứng thì hoàn toàn có thể bị dị ứng thường xuyên mà không phát hiện ra nguyên nhân. Ngoài ra nấm mốc, ẩm thấp trong nhà cũng gây ra các các vấn đề, các bệnh về đường hô hấp dai dẳng khó chữa cho bạn.
Nguy hiểm hơn, một số loại nấm mốc còn có thể sinh ra độc tố khi bạn sống trong môi trường đó thường xuyên hít phải có thể bị ngộ độc nghiêm trọng.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)