Nguy hiểm kinh hoàng khi lạm dụng sốt mayonnaise

Google News

Sử dụng sốt mayonnaise thường xuyên sẽ dung nạp một lượng calo lớn đi vào cơ thể có thể dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì.

Ảnh minh họa. 
Sốt mayonnaise là loại thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng khi được dùng kèm với các loại rau củ cùng nhiều món ăn khác nhau.
Với hai nguyên liệu chính là trứng gà và dầu olive, sốt mayonnaise có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trứng gà giá trị dinh dưỡng vượt trội, chứa một lớn vitamin A, D, E, B1, B6, canxi, magie, sắt, kẽm, nguồn protein dồi dào và các axit cần thiết cho hệ miễn dịch.
Dầu olive là dầu thực vật có chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên. Vì thế, loại dầu này có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng sơ cứng động mạch.
Một thìa mayonnaise thông thường chứa 90 calo, 10 g chất béo tổng hợp, 1,5g chất béo bão hòa. Sử dụng loại sốt này thường xuyên sẽ dung nạp một lượng calo lớn đi vào cơ thể có thể dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì.
Một thìa mayonnaise chứa 5 mg cholesterol, tương đương 1,7% lượng cholesterol được phép tiêu thụ mỗi ngày, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục ATTP, cho biết: "Lạm dụng mayonnaise quá nhiều sẽ trở thành thói quen cho ăn uống. Đặc biệt là trẻ nhỏ, dễ bị lệ thuộc mayonnaise, khó bỏ".
Lưu ý khi sử dụng sốt mayonnaise
- Chứa thành phần trứng sống vì vậy nên hạn chế sử dụng với trẻ nhỏ, người già và phụ nữ mang thai.
- Không chế biến nhiệt nên cần chọn nguồn trứng sạch, đã được kiểm dịch và bảo quản trong tủ mát.
- Chứa nhiều chất béo và cholesterol nên cần dùng hạn chế, đặc biệt với người có tiền sử tim mạch.
Theo VTC News

Bình luận(0)