Nguy cơ sức khỏe khủng khiếp khi diễn xiếc chồng đầu như Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Google News

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có thể phải đối diện với nhiều bệnh khủng khiếp như cái nghiệp của nghề thậm chí là nguy cơ tai nạn gãy xương cổ, liệt tay, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. 

Màn diễn xiếc ngoạn mục gây ấn tượng với Ban giám khảo Chung kết Britain's Got Talent của hai chàng trai Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến nhiều người đứng tim, ngưỡng mộ. Nhưng đằng sau đó là những sự đánh đổi về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.
Màn biểu diễn xiếc chồng đầu của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trên sân khấu của cuộc thi Britain's Got Talent. 
Xiếc chồng đầu lạ mắt khiến đại bộ phận khán giả tại đêm Chung kết Britain's Got Talent rất thích thú, nhưng giới y khoa thì lại tỏ ra lo ngại nhiều hơn. Theo BS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể Thao Việt Nam, hai chàng trai có thể gặp bệnh lý vẹo đốt sống cổ nguy hiểm.
Cột sống cổ tuy chiếm 7/33 đốt sống, nhưng lại là đoạn cột sống quan trọng hàng đầu và có thể mắc phải các bệnh lý chấn thương hay bệnh lý chỉnh hình phức tạp. Cột sống cổ được hình thành nhằm nâng đỡ hộp sọ và phần đầu của cơ thể, do đó, bản thân cột sống này khi sinh ra đã yếu ớt.
Khi tập bài tập chồng đầu như Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, phần xương cổ vốn không quen chịu nặng nay phải chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, dẫn tới biến dạng, vẹo xương.
Bên cạnh đó, những người chơi các môn sử dụng đầu và cổ nhiều như Quốc Cơ - Quốc Nghiệp còn bị chấn thương cổ do chế độ tập luyện nghiêm khắc với cường độ cao trong nhiều năm.
Chế độ tập luyện tiếp tục gây tổn thương và sức ép lên vùng cột sống cổ. Tai nạn nhiều lần có thể khiến cổ mất dần đường cong vốn có, các đốt xương cổ di chuyển lệch hướng để thích ứng với tổn thương và hoạt động luyện tập.
BS Kha chia sẻ, nếu chấn thương cột sống cổ không được chữa trị kịp thời mà vẫn trình diễn hoặc thực hiện những động tác như Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thì bệnh lý nặng hơn, xương biến dạng chèn vào màng cứng và tủy có thể khiến người bệnh bị gãy xương cổ, liệt tay, thậm chí liệt cả 2 chân.
Thậm chí khi gặp chấn thương khiến đốt sống cố vốn không bình thường nay còn cong vẹo hơn, người gặp nạn có thể chết tức thì.
Sau chấn thương có thể bị liệt vận động tứ chi, bí tiểu, suy hô hấp, viêm phổi, xẹp phổi, loét da, teo cơ và rất nhiều biến chứng khác để lại hậu quả nặng nề cho cơ thể, làm giảm tuổi thọ, giảm sức khỏe thể chất.
Theo Chi Lê/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)