Nguy cơ đột quỵ tăng cao do lười vệ sinh răng miệng

Google News

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, việc không đánh răng thường xuyên có thể khiến nguy cơ đột quỵ não do nhồi máu cơ tim tăng cao.

Vi khuẩn đường miệng có khả năng gây đột quỵ
Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, vi khuẩn gây bệnh nướu răng có thể lan truyền theo đường máu đến tim và động mạch chủ, làm tăng cholesterol, gây viêm, tạo nên các mảng xơ vữa, từ đó dẫn tới nguy cơ đột quỵ não.
Sau khi tiến hành hàng loạt các nghiên cứu, tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vi sinh vật, Irina Velsko – đại diện cho nhóm các nhà khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Florida (Mỹ) cho biết: “Chúng tôi tiến hành nghiên cứu trên chuột và nhận thấy, vi khuẩn đường miệng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim cũng như xơ vữa động mạch trên cơ thể chúng. Điều này khiến nguy cơ đột quỵ não tăng cao”.
Nguy co dot quy tang cao do luoi ve sinh rang mieng
Vi khuẩn gây bệnh răng miệng có khả năng gây đột quỵ não. 
Cụ thể, các nhà khoa học đã tìm ra 4 loại vi khuẩn gây bệnh răng miệng ở chuột, bao gồm: Porphyromonas gingivalis, Treponema denticola, Tannerella forsythia, Fusobacterium nucleate.
Sau khi tiến hành theo dõi sự lây lan của những vi khuẩn này trong một khoảng thời gian nhất định, các nhà khoa học nhận thấy, vi khuẩn đi theo đường máu tới tim và các động mạch chủ, do đó gây ra nhiều vấn đề về tim mạch.
Ngoài ra, theo như chia sẻ của bác sĩ tim mạch Alexandra Lucas – đồng tác giả nghiên cứu, “mục đích của nghiên cứu này nhằm giúp các y, bác sĩ nhận thức rõ hơn về mối liên hệ giữa vi khuẩn răng miệng và bệnh tim mạch, đột quỵ.
Từ đó, họ có thể sớm đưa ra những khuyến cáo chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách, để mọi người có được nụ cười tự tin hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ đột quỵ”.
Giữ vệ sinh răng miệng và dùng sản phẩm chứa nattokinase: Cách hiệu quả giúp ngăn ngừa đột quỵ não
Không chỉ đến khi nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Florida (Mỹ) được trình bày, người ta mới thấy được tầm quan trọng trong việc đánh răng thường xuyên, đúng cách.
Mà từ rất lâu, vấn đề này đã được đề cập một cách sâu sắc. Giữ gìn vệ sinh răng miệng giúp chúng ta tự tin trong giao tiếp, khỏe mạnh hơn và đặc biệt là có thể ngăn chặn đột quỵ hiệu quả.
Tại Việt Nam, giới chuyên gia cũng đồng tình với quan điểm trên của các nhà khoa học Mỹ. Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị và giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch, đột quỵ não, các bác sĩ Việt Nam cũng khuyên người bệnh sử dụng thêm thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình như sản phẩm có chứa thành phần chính là enzym nattokinase.
Theo các chuyên gia, enzym nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men, có khả năng giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông- tác nhân chính gây đột quỵ não.
Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh tái phát và cải thiện các di chứng sau đột quỵ mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Hiện nay, sản phẩm này đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn và sử dụng rất hiệu quả.
Giữ gìn vệ sinh răng miệng là việc làm quan trọng vì “cái răng, cái tóc là góc con người”. Ngày nay, khi các vấn đề như sâu răng, bệnh về nướu răng… làm tăng nguy cơ đột quỵ não được phát hiện thì việc vệ sinh răng miệng đúng cách lại càng trở nên cần thiết hơn. Do đó, hãy chăm sóc sức khỏe của mình một cách toàn diện và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là enzym nattokinase thường xuyên bạn nhé!
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)