Người yêu hết lần này đến lần khác hoãn cưới, phải làm sao?

Google News

Khi người yêu trì hoãn đám cưới, mẹ tôi cho rằng anh kiếm cớ trì hoãn để chuyển hướng. Tôi trấn an thì bà nói tôi nhẹ dạ, cả tin.

Tôi nói với Thành là chúng tôi yêu nhau đã được hai năm, mọi bề đã thuận lợi nên cần xúc tiến đám cưới. Nhưng anh nói chưa dư dả về kinh tế, cưới lúc này chưa thuận lợi. Điều đó là sự thật. Tôi hiểu khá rõ hoàn cảnh của anh. Do nhà nghèo, học hết phổ thông, Thành không thể thi đại học mà học lái xe, rồi lái thuê cho một chủ xe. Một lần, anh cán chết một người. Lỗi hoàn toàn do phía nạn nhân. Tuy vậy tòa án vẫn tuyên án 2 năm tù.
Công việc của Thành ở cơ quan tôi là lái xe cho thủ trưởng. Biết rõ Thành từng ở tù ra nhưng ông vẫn nhận và còn quý mến anh. Anh vào cơ quan làm việc một thời gian, tôi mới biết rõ hoàn cảnh. Khi nhận lời yêu anh, hầu như ai cũng can ngăn. Nhưng tôi vẫn vượt qua dư luận để đến với anh.
Nguoi yeu het lan nay den lan khac hoan cuoi, phai lam sao?
Ảnh minh họa. 
Gia đình tôi chỉ có ba mẹ con. Trên tôi còn có chị gái, hơn tôi ba tuổi. Mẹ tôi tuy chưa già nhưng sức khỏe yếu, phải về nghỉ mất sức. Bố tôi qua đời từ khi chúng tôi còn nhỏ. Một mình mẹ tảo tần nuôi hai chị em tôi từ năm bà mới 30 tuổi. Chúng tôi rất thương mẹ nên không muốn làm điều gì khiến bà buồn. Chị Lan của tôi vừa có học, lại xinh đẹp nên có nhiều đàn ông để ý nhưng phải đến năm 31 tuổi chị mới nhận lời yêu anh Lâm - bác sĩ, hơn chị 5 tuổi. Anh rất quan tâm đến sức khỏe của mẹ tôi. Không có anh, nhiều lần mẹ tôi khó qua khỏi những trận ốm. Khi ngỏ ý cầu hôn với chị, Lâm nói rõ muốn được xin phép đón mẹ tôi về ở cùng để thuận tiện cho việc anh chăm sóc vì anh có nhà riêng khá rộng. Anh cũng nói, nếu sau này tôi lấy chồng thì có thể đến đó ở cùng. Tôi đã nói rõ điều này với Thành để anh khỏi phải lo kiếm nhà, nhưng anh không nhất trí phương án này.
Thành khẳng định tình cảm với tôi trước sau vẫn như một. Hãy ráng chờ anh thêm mấy năm, để anh kiếm thêm tiền, sẽ cưới. Không mua được nhà thì cũng phải ở thuê căn hộ chừng vài ba triệu một tháng, chứ không thể ở thuê nhà cấp bốn được. Anh muốn tôi không khổ và đứa con sinh ra không thể thiếu thốn.
Tôi đã kể với mẹ việc này. Bà không có niềm tin như tôi mà cho rằng anh kiếm cớ trì hoãn để chuyển hướng. Tôi trấn an thì bà nói tôi nhẹ dạ, cả tin. Nhưng tôi không có cách nào giải thích, thanh minh với mẹ. Tôi phải làm sao để Thành hiểu tôi mà tổ chức hôn lễ sớm, cho tôi được ổn định cuộc sống và mẹ được yên tâm vì cả hai chúng tôi đều đã trên 30 tuổi?
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)