Người Việt có ý thức về sống khỏe

Google News

Khảo sát hé lộ kết quả người Việt Nam hài lòng với sức khỏe hiện tại của họ nhưng 76% người tham gia khảo sát cho rằng sức khoẻ của họ không tốt bằng 5 năm trước đây.

Một khảo sát của Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ AIA đang thực hiện tại 15 quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đã nói lên những con số ‘biết nói’ về tình trạng sức khoẻ và thái độ đối với sức khỏe của người Việt.
Khảo sát hé lộ kết quả người Việt Nam hài lòng với sức khỏe hiện tại của họ nhưng 76% người tham gia khảo sát cho rằng sức khoẻ của họ không tốt bằng 5 năm trước đây. Đồng thời, 90% người tham gia nhận thức được những việc có thể giúp họ cải thiện sức khoẻ. Trong đó, 80% hiểu tầm quan trọng của việc tập thể dục và tham gia vào các hoạt động rèn luyện thân thể thường xuyên.
 Buổi thảo luận "Cùng Sống Khoẻ".
Những số liệu trên đều cho thấy người Việt đã bắt đầu có ý thức về việc chăm sóc sức khoẻ bản thân. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi những thông tin về chỉ số môi trường giảm sút, bầu không khí khói bụi, hay thực phẩm bẩn được đăng tải mỗi ngày trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, cũng theo AIA, người Việt Nam biết và có quan tâm đến một lối sống khỏe nhưng còn thiếu sự quyết tâm và chưa thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, với lời khuyên của các chuyên gia về sức khỏe để “hiện thực hóa” ước mơ về một lối sống khỏe không phải những gì quá lớn lao mà đôi khi chỉ một thay đổi nhỏ về thói quen hàng ngày, luyện tập mỗi ngày một chút cũng có thể tạo nên những khác biệt lớn.
Các số liệu nêu trên mới được công bố vào ngày 17/10 tại buổi thảo luận "Cùng Sống Khoẻ" với sự tham gia của nhiều chuyên gia và các nghệ sĩ nổi tiếng như MC Thúy Hạnh, ca sĩ Hoàng Bách, Chuyên gia Huấn luyện Dinh dưỡng và Sức khỏe Trần Lan Hương và Long Châu – Đầu bếp Dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam.
TH

Bình luận(0)