Người phụ nữ được “tái sinh” nhờ giảm 60kg sau 12 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Từng đạt mức cân nặng đỉnh điểm lên tới 114kg vào năm 2015, giờ đây cuộc sống của Kirsty Simmons đã hoàn toàn thay đổi khi cô giảm cân thành công.

Trong suốt khoảng thời gian dài, Kirsty đã luôn phải vật lộn với cân nặng của mình. Cô đã làm mọi cách từ ăn kiêng cho đến tập thể dục để có thể giảm cân, nhưng chúng đều không đem lại hiệu quả.
“Tôi đã ăn kiêng kiểu yoyo hết năm này tới năm khác để cố gắng giảm cân, nhưng vấn đề là tôi gặp rắc rối trong việc ăn uống theo cảm xúc.  Cuối cùng tôi vẫn trung thành mua đồ mang về và ăn quá nhiều.” - Kirsty chia sẻ.
Nguoi phu nu duoc “tai sinh” nho giam 60kg sau 12 thang
Kirsty Simmons và sự thay đổi đáng kinh ngạc sau 12 tháng giảm cân. (Ảnh: Kirsty Simmons Facebook)
“Tôi vẫn luôn tự biết là mình cần thay đổi, nhưng kể cả khi cố gắng lắm tôi cũng giảm được 20kg rồi lại tăng 30kg nữa… một vòng lặp vô hạn.”
Kirsty thừa nhận bị thức ăn chi phối cả cuộc sống. Cô trở nên tự ti và và gặp phải những vấn đề về sức khoẻ như huyết áp cao, ngưng thở khi ngủ, lượng cholesterol cao và kháng insulin.
Một chuyên gia về tiểu đường đã khuyên cô nên cố gắng giảm cân thêm lần nữa hoặc cân nhắc đến việc phẫu thuật. Dù đã tiếp tục nỗ lực hết sức nhưng vẫn thất bại, Kirsty đã suy nghĩ đến việc thu nhỏ dạ dày, mặc dù cô cho biết đó chỉ là lựa chọn cuối cùng.
Cô đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về tình trạng của mình cũng như tới gặp những người đã từng phẫu thuật để giảm cân. Cuối cùng Kirsty quyết định thực hiện nó.
Nguoi phu nu duoc “tai sinh” nho giam 60kg sau 12 thang-Hinh-2
Kirsty đã quyết định thu nhỏ dạ dày, thực hiện một lối sống cùng với thực đơn ăn uống lành mạnh. (Ảnh: Kirsty Simmons Facebook) 
Cô đã thực hiện ca phẫu thuật “đổi đời” vào năm 2015. Kirsty cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng cân nặng sẽ tự động giảm xuống sau khi dao kéo nhưng thực chất không phải như thế”.
“Tuần đầu tiên tôi chỉ được sử dụng thức ăn dạng nước, rồi tới dạng xay nhuyễn và cuối cùng là chuyển dần từ đồ mềm sang đồ cứng. Tôi cũng đã phải làm việc với chuyên gia dinh dưỡng để được chỉ dẫn và có một kế hoạch dinh dưỡng phù hợp với nhiều thịt, rau xanh với các loại đồ ăn nhẹ lành mạnh”.
Cô đăng kí tham gia một lớp thể dục bootcamp vài lần một tuần với chế độ luyện tập khá căng thẳng. Kirsty cũng bắt đầu đi bộ, leo núi và tập yoga để cải thiện tinh thần.
Nguoi phu nu duoc “tai sinh” nho giam 60kg sau 12 thang-Hinh-3
 Giờ đây, Kirsty đã lấy lại được cuộc sống thực sự của mình. (Ảnh: Kirsty Simmons Facebook)
Chỉ trong vòng 12 tháng, cô đã giảm cân thành công khi loại bỏ được đến 60kg mỡ thừa trên cơ thể và đạt được mục tiêu của mình. Kirsty quyết định dời tới Sydney để phát triển sự nghiệp - điều mà trước đây cô chưa bao giờ dám thực hiện.
“Giờ trong tôi luôn tràn đầy năng lượng. Làm một người béo thật sự khổ sở và khiến tôi không làm việc được hiệu quả. Hết giờ làm, tôi chỉ trở về nhà. Không giao lưu với bạn bè hay những người khác, tôi sống mà như chỉ tồn tại chỉ vì tự ti. Lúc này đây, tôi đang sống lại thực sự thêm một lần nữa”.
Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)