Người phụ nữ bị mặt trời “ăn” da thịt

Google News

CeaJay Clem mắc căn bệnh lạ vào năm 2002, khiến da của bà có thể bị mặt trời tàn phá nặng trong vòng 15 phút.

Clem chịu tình trạng bị giam lỏng ở nhà vì vẫn chưa tìm ra cách thức chữa trị căn bệnh lạ này. Từ năm 1997, bà đã bắt đầu sống nhờ trợ cấp sau khi gặp vấn đề cá nhân. Chưa kiếm được cơ hội việc làm khác thì tới 2002, Clem bị chẩn đoán mắc chứng Discoid Lupus Erythematosus (một dạng tương tự như Lupus ban đỏ) khiến da nổi mảng đỏ và bị hủy hoại cấu trúc mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng.
Nguoi phu nu bi mat troi “an” da thit
Clem ở trong nhà từ năm 2002. 
Vì vậy, bà không thể ở ngoài trời quá 15 phút, dù đã mặc quần áo che kín cơ thể kết hợp kem chống nắng. Tuy nhiên vào lần đánh giá hôm 19.1 vừa qua, cơ quan y tế lại cho rằng bà vẫn đủ khả năng lao động, nên toàn bộ trợ cấp của chính phủ đều bị cắt.
Cơ quan hỗ trợ nghề nghiệp Anh (ESA) yêu cầu bà tới trung tâm môi giới việc làm nhưng nơi này cách nhà bà tới 45 phút xe bus. Với tình trạng bệnh lý, Clem không thể ra ngoài lâu tới vậy và đang lo lắng cho tương lai nếu không có tiền trả phí thuê nhà.
"Tiêu chí đánh giá trên đó thật nực cười. Dường như họ nghĩ một người có thể cầm nắm đồ vật thôi là đã đủ khả năng làm việc" , bà nói.
Kể cả khi đi làm, Clem sẽ cần ở trong phòng tối hoàn toàn. Bà đang đệ đơn khiếu nại và cho biết quá trình này có thể mất tới 6 tháng.
Theo Mẫn Di/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)