Người phụ nữ 13 con, vừa sinh đôi bé gái ở TP.HCM là ai?

Google News

Người phụ nữ 45 tuổi ở Nghệ An đã sinh đôi 2 bé gái tại bệnh viện Từ Dũ, điều đáng nói là, trước đó, sản phụ này từng sinh 13 người con.
 

Chia sẻ với PV, người phụ nữ này cho hay, sự việc hy hữu này xảy ra khi chị cùng gia đình đang đi nghỉ mát tại Sài Gòn. Tại thời điểm đó, thai nhi đã được 32 tuần tuổi. Khi đến bệnh viện Từ Dũ để khám thai, chị bị vỡ ối nên được các bác sĩ yêu cầu mổ lấy thai ngay lập tức.
Ca sinh mổ diễn ra thuận lợi, 2 bé gái sinh đôi có cân nặng lần lượt là 1,5 và 1,6 kg. Hiện, cả 2 đang được các bác sỹ và y tá theo dõi, chăm sóc đặc biệt tại Khoa Sơ sinh.
Nguoi phu nu 13 con, vua sinh doi be gai o TP.HCM la ai?
 
Được biết, 2 bé gái này là thành viên thứ14 và 15 trong gia đình. Trước đó, người phụ nữ này đã có 13 người con. Hai trong số đó đã lập gia đình, một người con đang du học tại Mỹ, những người con còn lại đang học từ mầm non, tiểu học đến trung học tại trường địa phương.
Hiện, sức khỏe của sản phụ 45 tuổi này đã ổn định. Chị chia sẻ, dù đây là sự cố bất ngờ nhưng cuối cùng chị cũng có thể sinh được 2 bé an toàn.
Mặc dù sản phụ này có thể sinh hạ thành công 2 bé sinh đôi ở tuổi 45, tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa đều khuyến cáo rằng, việc sinh con khi đã lớn tuổi có thể đem lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
Khi thai phụ lớn tuổi, nguy cơ thai nhi bị dị tật, sảy thai, thai lưu... là vô cùng lớn. Nếu sinh con, trẻ sơ sinh cũng có nhiều nguy cơ bị nhẹ cân, dị tật, sinh non... ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ sau này.
Theo các bác sĩ, khả năng thụ thai ở phụ nữ cao nhất là trong giai đoạn từ 20 đến 27 tuổi. Từ 27 đến 35 tuổi, chất lượng của trứng sẽ giảm dần theo thời gian dù khả năng thụ thai vẫn còn cao.
Do vậy, nếu như có ý định sinh con sau 35 tuổi, người phụ nữ cần phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng, đồng thời phải hỏi ý kiến của các chuyên gia về sinh sản để nhận được sự tư vấn phù hợp.
Theo Quỳnh Chi/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)