Người mẹ sốc khi siêu âm thấy thai nhi có đuôi như cá

Google News

Tỷ lệ những bé chào đời mắc hội chứng nàng tiên cá chỉ chiếm 1/100.000 và hầu hết đứa trẻ chỉ có thể sống được vài giờ hoặc nhiều nhất được vài năm sau khi sinh.

Đó là câu chuyện chị Ngô (26 tuổi) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Chị Ngô cho biết bản thân đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện điều kỳ lạ trong lần siêu âm thai kỳ tháng thứ 6. Chị đã sốc khi nghe bác sĩ siêu âm nói con trai của chị không giống với những đứa trẻ bình thường khác khi bé có... “đuôi” thay vì chân. Em bé giông như nàng tiên cá nhỏ.
Chị Ngô cho biết gia đình chị không có ai mắc phải hội chứng nàng tiên cá. Tuy nhiên, khi mang thai, chị thường có thói quen tắm sông gần nhà.
Nguoi me soc khi sieu am thay thai nhi co duoi nhu ca
Hình ảnh siêu âm của bé trai có đuôi cá. 
Hội chứng thai nhi “mọc” đuôi cá là một trong những dị tật kinh khủng nhất khi trẻ vẫn đang trong bụng mẹ. Bệnh này có tên khoa học là Sirenomelia, biểu hiện hai chân của trẻ dính liền vào nhau và không thể đi lại bình thường được.
Nguyên nhân chính dẫn đến dị tật này do tổn thương mạch máu ở tử cung của người mẹ khi mang thai.
Tỷ lệ những bé chào đời mắc hội chứng nàng tiên cá chỉ chiếm 1/100.000 và hầu hết đứa trẻ chỉ có thể sống được vài giờ hoặc nhiều nhất được vài năm sau khi sinh do cơ quan nội tạng bị chèn ép, không thể hoạt động bình thường.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên ghi nhận thai nhi mắc phải hội chứng nàng tiên cá. Một bé gái ở Mỹ tên là Shiloh Pepin cũng mắc hội chứng này, mặc dù bé đã được thực hiện hơn 150 ca phẫu thuật nhưng vẫn qua đời năm 10 tuổi.
Theo Phương Nguyên/Phapluatnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)