Người già trẻ nhỏ kéo nhau nhập viện vì trời rét kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Trong 3 ngày rét kỉ lục nhiệt độ xuống cực thấp, nhiều nơi xuống âm độ khiến hàng loạt người già và trẻ em nhập viện.

Ghi nhận từ ngày 23-16/1, 3 ngày rét kỷ lục tại BV Bạch Mai tình trạng quá tải xảy ra ở nhiều khoa phòng. Đặc biệt chỉ trong 3 ngày viện đã tiếp nhận hơn 20 trường hợp tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Số lượng người già và trẻ em nhập viện ra tăng.
Tại Khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, ngày 24/1 bệnh nhân vào viện khám và điều trị cũng ra tăng. Trong đó, chủ yếu trẻ mắc phải các bệnh cảm cúm, cảm lạnh, viêm phổi, viêm đường hô hấp. 60 giường bệnh tại khoa đều kín chỗ vì trẻ phải nhập viện quá đông.
Nguoi gia tre nho keo nhau nhap vien vi troi ret ky luc
 Hàng loạt bệnh nhi nhập viện vì thời tiết quá khắc nghiệt.
Hiện tại, Bệnh viện Nhi trung ương cũng trong tình trạng quá tải nhiều khoa khám bệnh. Trẻ nhập viện liên tục vì mắc bệnh đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi. Đặc biệt có nhiều trẻ nhập viện do nhiễm lạnh vì cha mẹ ủ ấm quá kĩ khiến con toát mồ hôi thấm ngược lại cơ thể.
Ở Bệnh viện Lão khoa Trung ương, số bệnh nhân cao tuổi đến khám và điều trị bệnh tim mạch, tăng huyết áp, xương khớp cũng gia tăng đột biến. Đặc biệt có nhiều ca bệnh nặng nhập viện trong tình trạng hôn mê, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não, chảy máu não nguy kịch.
Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn hiện tại cũng trong tình trạng quá tải, vì số bệnh nhân cao tuổi và trẻ em nhập viện vì huyết áp, viêm phổi, bệnh đường hô hấp.
Khoa Hô hấp của BV E mỗi ngày cũng tiếp nhận khoảng 70 bệnh nhân cấp cứu, chủ yếu là người già tới khám, điều trị bệnh hen, hô hấp, tim mạch, đột quỵ, tai biến do giá rét gây ra.
Lý giải về tình trạng bệnh nhân mắc bệnh hô hấp, tim mạch ra tăng đột biến TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Trong 3 ngày rét đậm số bệnh nhân không tăng đột ngột. Tuy nhiên, những ca bệnh như tăng huyết áp, đột quỵ, tim mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu nãu tăng đột biến… Đáng chú ý là có nhiều thanh niên trẻ cũng nhập viện do chủ quan về sức khỏe.
Nguyên nhân tình trạng trên là do nhiệt độ xuống thấp khiến các mạch máu co lại, huyết áp tăng. Khi đó, với những người vốn bị bệnh tim mạch thì các biến chứng như vỡ mạch máu trong não, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim... sẽ xuất hiện nhiều hơn. Họ cũng đứng trước nguy cơ bị đột quỵ cao hơn. Ngoài ra nhiều người bệnh bị tai biến mạch máu não có do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột ví dụ như đang trong chăn, trong nhà ấm đột ngột đi ra bên ngoài trời rét khiến cơ thể phản xạ gây co mạch và bị tai biến.
Thu Nguyên

Bình luận(0)