Người đàn ông nói vợ bị nhiễm virus corona vì lý do bỉ ổi không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Vì không muốn đi làm mà vẫn có lương, người đàn ông này đã bịa ra chuyện vợ dương tính với virus corona. Thực tế, vợ anh không hề nhiễm virus corona, thậm chí còn đang rất khỏe mạnh, không ốm, không sốt.

Kể từ khi dịch viêm phổi mới (COVID-19) bùng phát ở Trung Quốc, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, nhiều công ty đã cho nhân viên nghỉ làm, chỉ làm online. Chỉ gần đây, một số công ty mới yêu cầu nhân viên đi làm trở lại. Không ngờ, việc yêu cầu nhân viên đi làm lại, lại tạo ra tình huống hy hữu, dở khóc dở cười.
Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, một người đàn ông ở Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc, do con gái sinh bệnh, đã xin nghỉ làm mấy ngày ở nhà chăm sóc cho con.
Đến khi con gái khỏe hơn, công ty yêu cầu đi làm bình thường, người đàn ông lại nghỉ ra chiêu cực dị để tiếp tục được ở nhà mà vẫn có lương.
Nguoi dan ong noi vo bi nhiem virus corona vi ly do bi oi khong ngo
 Ảnh minh họa.
Anh gọi điện cho lãnh đạo công ty, nói dối rằng vợ mình đã xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus corona (Covid-19), vì vậy gia đình buộc phải tự cách ly, không thể đi làm.
Sau khi nghe tin, để đảm bảo an toàn cho mọi người, lãnh đạo công ty lập tức yêu cầu người đàn ông và tất cả những người từng tiếp xúc với anh phải tự cách ly tại nhà.
Thế nhưng lời nói dối kỳ quặc này nhanh chóng bị vạch trần bởi đồng nghiệp của người đàn ông báo cáo sự việc lên cảnh sát.
Khi cảnh sát và nhân viên phòng chống dịch bệnh đến nhà để đưa cả gia đình đi cách ly, người đàn ông vô cùng sợ hãi. Bị thẩm vấn vài câu, người đàn ông đã lập tức nói ra sự thật. Anh cho biết, vì không muốn đi làm mà vẫn có lương, anh đã bịa ra chuyện vợ dương tính với virus corona. Thực tế, vợ anh không hề nhiễm virus corona, thậm chí còn đang rất khỏe mạnh, không ốm, không sốt.
Cuối cùng, vì gây hoang mang dư luận, lãng phí thời gian của cảnh sát, người đàn ông bị tạm giữ 10 ngày và phải nộp phạt hành chính một khoản không nhỏ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)