Người đàn ông béo nhất thế giới tự đi sau 6 năm nằm lỳ

Google News

Anh Franco, người Mexico, được biết đến là người đàn ông béo nhất thế giới đã có thể tự đi sau 6 năm nằm lỳ trên giường.

Theo đó, anh Juan Pedro Franco, 32 tuổi, đến từ bang Aguascalientes, Mexico. Anh Franco được biết đến là người đàn ông béo nhất thế giới, khi có thời điểm anh đạt trọng lượng 595kg.
Theo các bác sĩ, ngoài bệnh béo phì, anh còn mắc thêm bệnh tiểu đường và phải cần phẫu thuật dạ dày để giảm trọng lượng cơ thể.
Tuy nhiên, do quá béo, các bác sĩ không thể can thiệp được bằng dao kéo ngay cho anh Franco. Từ quyết tâm đó, sau nhiều tháng áp dụng phương pháp giảm cân hiệu quả, Franco đã giảm được 175 kg và có thể tiến hành cuộc phẫu thuật tiếp theo.
Nguoi dan ong beo nhat the gioi tu di sau 6 nam nam ly
Anh Franco được biết đến là người nặng cân nhất thế giới. (Ảnh: AFP). 
Theo T.S Jose Antonio Castaneda Cruz, người trực tiếp điều trị cho biết, Franco đã trải qua 3 tháng giảm cân hiệu quả.
“Anh ấy đã giảm được 30% trọng lượng cơ thể so với ban đầu. Đó là một nỗ lực tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp đó đối với Franco để anh ta có một vóc dáng ưng ý nhất. Hiện nay, anh ấy đã có thể thực hiện ca phẫu dạ dày”, T.S Castaneda thông tin.
Trước đó, Franco lần đầu trở thành tiêu điểm của dư luận khi vào tháng 11/2016, anh phải nhập viện vì tình hình sức khỏe suy yếu. Tuy nhiên, do cơ thể quá béo, các bác sĩ đã phải sử dụng chiếc xe tải đặc biệt để vận chuyển Franco đến bệnh viện.
Cho đến nay, sau khi giảm được khối lượng lớn cơ thể của mình, Franco rất mãn nguyện và đầy hi vọng có thể trở lại cuộc sống bình thường.
“Tôi muốn được đi ra ngoài, muốn được chạy nhảy và lái xe như trước đây. Tôi rất nhớ cảm giác đó. Tôi hi vọng rằng, mình có thể giảm được thêm trọng lượng cơ thể. Mỗi lần nghĩ đến viễn cảnh đó, tôi rất hạnh phúc”, Franco chia sẻ.
Cũng theo một thống kê gần đây, khoảng 75% số người trưởng thành tại Mexico mắc chứng thừa cân, béo phì. Mexico cũng là nước dẫn đầu về tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường trên thế giới.
Theo Phương Thảo/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)