Người chạy bộ nhất thiết phải biết 4 điều quan trọng này

Google News

Chạy bộ là một trong những cách hiệu quả nhất để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, người chơi bộ môn này cần chú ý một số điều quan trọng.

Chạy bộ phù hợp cho hầu hết mọi người, tùy theo thể lực, mỗi người tự sắp xếp thời gian, tốc độ chạy hợp lý. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng cho những người bắt đầu chơi.
Bổ sung dinh dưỡng hợp lý
Bổ sung đúng và đầy đủ chất dinh dưỡng trước buổi chạy là vô cùng quan trọng. Nếu chạy bộ khi đói, bạn dễ kiệt sức, còn ăn những thực phẩm không phù hợp có thể gây đau bụng, đau đầu, chóng mặt. Bạn nên ăn nhẹ trước khi chạy 2 tiếng. Bánh mì, rau, sữa chua, trái cây hoặc sinh tố là những gợi ý phù hợp. Cần tránh các loại trái cây gây đầy hơi như lê, táo, dưa…
Nguoi chay bo nhat thiet phai biet 4 dieu quan trong nay
Bạn cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý trước khi chạy bộ. 
Bữa ăn tiêu chuẩn cho người chạy bộ gồm 65% tinh bột, 20% chất béo và 10% đạm (thịt, cá, trứng, sữa…). Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Một cốc nước đầy từ một đến 2 tiếng trước khi tập sẽ giúp cơ thể không kiệt sức. Sau đó, bạn chỉ nên nhấp vài ngụm nước nhỏ.
Lựa chọn trang phục phù hợp
Khi chạy bộ, bạn nên lựa chọn một đôi giày gọn nhẹ, hỗ trợ tốt cho bàn chân và cơ thể. Do vận động mạnh làm mồ hôi toát ra nhiều, bạn nên chọn quần áo có chất liệu vải thoáng mát, co giãn để tránh cơ thể nhiễm nước. Tuy nhiên, hạn chế mặc trang phục quá rộng khiến bạn trông nhếch nhác, xộc xệch. Trang phục kiểu dáng khỏe khoắn như quần short, quần lửng, áo thun sát nách… là sự lựa chọn hợp lý.
Thiết kế lộ trình riêng
Chạy bộ là môn tương đối dễ tập, nhưng lại mau chán. Để tránh bỏ cuộc giữa chừng, bạn có thể thiết kế cho mình một lộ trình chạy đặc biệt từ ứng dụng Rexona Run. Đầu tiên, bạn lựa chọn một thông điệp. Phần mềm này sẽ tự thiết kế lộ trình chạy và chia nhỏ chúng ra thành từng đoạn tương ứng với các chữ cái. Sau khi hoàn thành, tất cả chữ cái được ghép lại đúng như thông điệp ban đầu.
Tìm bạn đồng hành
Để tạo thêm niềm vui khi luyện tập thể thao, bạn có thể đăng ký cùng nhóm bạn của mình để chinh phục những lộ trình mới mẻ.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)