“Người bong bóng” và cuộc đời bị hắt hủi đầy bi thảm

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông 56 tuổi ở Pakistan đã mắc một chứng bệnh di truyền khiến khắp người nổi những khối u như bong bóng.

Người đàn ông này có tên Habib Ullah Khan ở thành phố Karachi, Pakistan đã mắc căn bệnh u sợi thần kinh - một dạng bệnh di truyền khiến khắp cơ thể nổi những khối như bong bóng. Bắt đầu từ năm 10 tuổi, các khối u lan dần từ ngực tới chân, tay, cổ và thậm chí là trên mặt người đàn ông khốn khổ.

Dù đã được đưa đi khắp nơi chữa trị nhưng các bác sĩ cho biết căn bệnh nan y này không có thuốc chữa. Từ đó, Habib Ullah Khan phải nghỉ học vì không có ai ở lớp muốn nói chuyện hay ngồi chung với ông.
“Nguoi bong bong” va cuoc doi bi hat hui day bi tham
Căn bệnh di truyền u sợi thần kinh đã khiến Habib Ullah Khan bị chế nhạo và hắn hủi trong suốt cuộc đời của mình. (Ảnh: Carters News Agent)

Ông cho hay: “Tôi đã bị chế nhạo suốt cả cuộc đời mình. Không ai muốn nhìn hay lại gần tôi. Họ sợ bị lây bệnh. Các chủ nhà không muốn tôi thuê nhà của họ hoặc họ sẽ yêu cầu tôi rời đi khi có người phàn nàn”.

>>> Mời độc giả video: "Cô bé “hóa” người sói vì bệnh lạ ở Cà Mau" tại đây. Nguồn: VTC.

Vì không muốn để những người hàng xóm biết về tình trạng bệnh tình của mình, Habib Ullah Khan chỉ dám ra ngoài một cách thận trọng khoảng 01 đến 02 lần mỗi tuần.

Kể từ khi bố mẹ qua đời từ cách đây 20 năm trước, ông đã rời khỏi căn nhà của gia đình và bắt đầu ăn xin để sống qua ngày. Dù có các anh trai nhưng thậm chí những người này còn không cho con cái của họ lại gần ông.

“Nguoi bong bong” va cuoc doi bi hat hui day bi tham-Hinh-2
Ông đã buộc phải nghỉ học và rời khỏi căn nhà của gia đình để ăn xin kiếm sống qua ngày. (Ảnh: Carters News Agent)

Habib Ullah Khan cho biết: “Tôi nghĩ rằng thà ra đường ăn xin còn hơn phải đối mặt với sự chế nhạo từ chính các thành viên trong gia đình mình. May mắn là tôi không có nhiều những khối u trên mặt, nên tôi có thể che giấu tình trạng bệnh tình của mình với những người khác”.

Bác sĩ Iqbal Nabi Soomro của Bệnh viện Da liễu tại thành phố Karachi cho biết: “Hiện nay trên thế giới chưa có thuốc chữa trị cho căn bệnh u sợi thần kinh này. Những khối u lành tính trên da có thể được loại bỏ tuy nhiên chúng nó khả năng mọc sẽ lại sau đó”.
Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)