Ngủ nhiều dễ chết hơn gấp 4 lần hút thuốc lá

Google News

(Kiến Thức) - Không giúp bạn khỏe mạnh, ngủ nhiều và lười vận động còn làm tăng nguy cơ tử vong cao hơn gấp 4 lần so với hút thuốc và uống rượu.

Ngủ được ví như liều thuốc tốt nhất giúp cơ thể hồi phục sau ngày dài làm việc. Tuy nhiên, ngủ nhiều hơn 9 giờ mỗi ngày kết hợp lười vận động tác động xấu tới sức khỏe hơn cả uống rượu và hút thuốc lá.
Ngu nhieu de chet hon gap 4 lan hut thuoc la
Lười vận động, ngủ và ngồi nhiều được đánh giá là bộ ba chết người nguy hiểm.
Về tác hại của ngủ nhiều, chuyên gia khẳng định nó làm tăng nguy cơ tử vong gấp 4 lần so với hút thuốc và uống nhiều rượu. Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Sydney từng đánh giá sức khỏe của 23.000 người khác nhau.
Tiến sĩ Melody Ding làm việc tại Đại học Sydney – tác giả công trình nghiên cứu cho biết: “Việc luyện tập tác động rõ rệt đến sức khỏe. Nếu không vận động, ngồi nhiều và ngủ nhiều làm tăng rủi ro sức khỏe nhiều hơn so với uống rượu, ăn uống không đủ chất, hút thuốc. Đây được xem là bộ ba chết người nguy hiểm”.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nhận thấy thiếu ngủ (ít hơn 7 giờ mỗi đêm) cũng làm tăng nguy cơ tử vong gấp 4 lần so với hút thuốc lá và uống rượu.
Về vấn đề này, giáo sư Adrian Bauman – đồng tác giả nghiên cứu cho biết: Qua nghiên cứu, chúng tôi muốn khuyến cáo các bạn nên quan tâm đến giấc ngủ cũng như lối sống nhằm hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Ngoài việc nạp độc tố vào cơ thể qua hút thuốc hay uống rượu, lối sống tùy tiện cũng dễ dàng giết bạn.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)