Ngủ kiểu này là bạn đang tự giết hại bản thân

Google News

Những tư thế ngủ này đang làm bạn tự giết hại bản thân - cần chú ý ngay lập tức!

Tư thế ngủ gây hại
Tư thế nằm sấp
Nằm sấp được coi là tư thế ngủ mang lại nhiều bất lợi nhất vì nó khiến cho những đường cong tự nhiên của cột sống bị thay đổi, gây áp lực lên toàn cơ thể bạn.
Khi nằm ở tư thế ngủ này, một số dây chằng ở chân và bụng không được thả lỏng hoàn toàn, đồng thời vùng ngực bị đè nén cũng gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của lá phổi, tuần hoàn máu và hoạt động của tim.
Ngu kieu nay la ban dang tu giet hai ban than
Ảnh minh họa. 
Đối với vùng cơ mặt, tư thế này cũng gây ảnh hưởng rất lớn vì một bên mặt tiếp xúc với gối khiến vùng da mặt không được giải thoát, có nhiều nguy cơ bị nếp nhăn và mụn.
Vùng xương cổ bị vặn sang một bên trong thời gian quá lâu cũng gây nên các chứng đau vùng cổ, vùng sau gáy và gây ra các bệnh về đốt sống cổ.
Tư thế nằm sấp chỉ có lợi trong trường hợp bạn mắc chứng ngủ ngáy và có nguy cơ ngưng thở tạm thời khi ngủ. Tuy nhiên, cần hạn chế tối đa nằm ở tư thế này vì chúng mang lại quá nhiều bất lợi cho sức khỏe.
Nằm ngửa tay đặt phía trên đầu
Tư thế này thực sự tốt hơn cho cơ thể so với tư thế nằm ngửa tay đặt lên ngực vì hai tay hướng lên trên không gây sức nặng lên cơ thể. Đồng thời chúng cũng tốt cho khuôn mặt bởi khi ngủ ở tư thế này mặt cũng không phải chịu áp lực.
Tuy nhiên, nếu bạn nằm lâu ở tư thế này, bạn cũng có thể cảm nhận được chúng gây áp lực lên hai vai khiến vai bị mỏi. Vì thế, nếu bạn ưa thích tư thế này cũng không nên giữ chúng quá lâu mà nên luân chuyển sang tư thế khác.
Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe
Nằm nghiêng bên trái
Ưu điểm: Theo báo cáo ở Anh, những người thường xuyên bị ợ nóng giảm đáng kể các triệu chứng bệnh khi họ nằm ngủ nghiêng về bên trái. Tiến sĩ Matthew Noble, bác sĩ tư vấn trực tuyến cho hay các triệu chứng của chứng ợ nóng thường nặng hơn vào ban đêm, khi bạn nằm nghiêng bên trái, các cơ quan nội tạng được sắp xếp đúng cách để làm giảm đáng kể lượng axit rò rỉ ra khỏi dạ dày vào thực quản, nguyên nhân gây ra các cơn đau liên quan đến ợ nóng.
Nằm nghiêng bên phải
Ưu điểm: Những người bị huyết áp cao nên nằm ngủ nghiêng về bên phải. Tư thế này giúp hạ huyết áp và giảm nhịp tim, rất tốt cho bệnh nhân tim mạch. Nằm nghiêng bên trái cũng giúp cải thiện việc giải phóng chất thải trong não, tủy sống và hệ thần kinh, ngăn ngừa các bệnh thần kinh thoái hóa Alzheimer.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)