Ngỡ ngàng chồng bỗng thành soái ca khi vợ lên sếp

Google News

(Kiến Thức) - Cứ tưởng anh thay đổi thành một người chồng soái ca, ai ngờ được chồng lại làm ra chuyện động trời thế này.

Được công ty cất nhắc lên chức phó giám đốc, chẳng như người khác vui mừng hồ hởi, Hải lại đắn đo suy nghĩ. Cô chẳng muốn nhận chức này chút nào cả. Chồng cô là một người rất gia trưởng, anh chỉ muốn vợ mình an tận thủ thường là một người phụ nữ của gia đình. Trước đây Thành đã có lần bắt cô nghỉ việc ở nhà nội trợ, Hải đã phải đấu tranh mãi mới được đi làm bình thường như bao người khác. Anh còn ra điều kiện, Hải phải chăm sóc gia đình chu đáo thì cô mới được đi làm. 
Về nhà, Hải ướm lời chồng rằng mình có nên phấn đấu lên chức phó giám đốc không thì bất ngờ Thành cổ vũ vợ nên thăng tiến. Anh còn nói rằng, rất tự hào nếu như mình có một người vợ giỏi giang và thành công trong sự nghiệp. Vậy là, với sự động viên của chồng mình, Hải nhận chức phó giám đốc. 
Ngo ngang chong bong thanh soai ca khi vo len sep
Cô hạnh phúc lắm vì chồng mình bỗng dưng thay tính đổi nết. Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.
Từ ngày lên chức, công việc bận rộn hẳn lên. Hải phải ở lại làm thêm, lại ôm cả đống việc về nhà làm, có khi cô còn phải đi công tác cả tuần liền. Điều đó đồng nghĩa với chồng cô phải đỡ đần thêm việc nhà. Thế mà, Thành chẳng hề kêu ca một tiếng, vui vẻ giúp đỡ vợ con. Hải ngạc nhiên lắm, người chồng gia trưởng của cô đâu rồi, anh thay đổi một cách chóng mặt thành một người chồng soái ca khiến vợ ngỡ ngàng. Biết thế mình phấn đấu lên sếp từ lâu rồi, cô thầm nghĩ.
Vui mừng với sự thay đổi của chồng mình chẳng được bao lâu thì cô phát hiện sự thực động trời, nguyên nhân chồng cô thay đổi đến vậy. Hôm ấy, cần số tiền lớn nên cô ra ngân hàng rút tiền thì thấy sổ tiết kiệm của hai vợ chồng đã vơi đi một nửa. Sổ tiết kiệm để trong tủ, cô đã khóa cẩn thận, nếu cô không rút thì chỉ có chồng thôi. Anh ấy rút một số tiền lớn như thế để làm gì? Nghĩ lại những biểu hiện lạ của chồng thời gian gần đây, Hải mới hốt hoảng. Người ta thường nói khi chồng cặp bồ về nhà sẽ giả vờ làm một người chồng mẫu mực và cố gắng bù đắp cho vợ con hơn. 
Hải bần thần, chồng cô cặp bồ thật ư, anh ấy là một người đàn ông phong kiến, cũng rất có thể xảy ra điều đó. Hải bí mật kiểm tra điện thoại, email của chồng nhưng chẳng thấy dấu hiệu bất thường gì cả. Nhất định, anh ta giấu vợ con thôi, đôi lúc nhìn Thành âu yếm con cái, nịnh vợ nịnh con mà Hải ghê tởm, sẽ có một ngày cô vạch trần được bộ mặt thật của anh ta. Tìm mãi không thấy chồng có điểm bất ngờ nào, Hải đành nhờ đến thám tử tư. 
Đang làm việc, thám tử tư gọi đến làm Hải tức tốc chạy đến địa chỉ họ cung cấp. Thám tử tư cho biết, Thành thường đi vào một căn nhà, khoảng 2-3 giờ đồng hồ, rồi sau đó lại đi ra. Có một phụ nữ thường xuyên mở cửa cho anh ta, tay bắt mặt mừng. Thế này thì đúng chồng cô cặp bồ rồi. Hải bấm chuông liên hồi, mãi lâu sau mới có một người phụ nữ ra mở cửa.
- "Chị tìm ai?".
- "Tôi tìm chồng tôi, anh Thành".
- "Làm gì có Thành nào trong này".
Hải bực bội giơ cái video thám tử quay lại lúc chồng cô vào nhà. Người phụ nữ thấy thế mới mở cửa cho cô bước vào. Sôi máu sôi tiết trong lòng nhưng Hải vẫn phải cố giữ bình tĩnh, cô phải bắt tận tay thì người đàn ông phụ bạc ấy mới hết đường chối cãi. 
Cô ngớ người khi đặt chân vào một căn phòng trên tầng 2. Chồng cô đang cùng cả đám đàn ông và đàn bà ngồi chơi bài, trước mặt anh là cả đống tiền. Cô chạy đến lôi chồng đứng dậy" "Anh dám giấu tôi lấy tiền nhà đi chơi bài bạc thế này hả. Trời ơi, chồng ơi là chồng". Thành giật mình rơi điếu thuốc đang phì phèo trên môi: "Anh... Anh...". 
Suốt dọc đường về, vợ chồng không nói với nhau câu nào. Thành tha thiết xin lỗi vợ, anh thú nhận đã chơi bài cả năm nay, đỏ thì ít nhưng đen thì nhiều. Từ ngày cô lên sếp, lương bổng được nhiều hơn nên anh đổ vào đó nhiều hơn nhưng chẳng thu lại được đồng nào. Anh lấy trộm tiền tiết kiệm của hai vợ chồng đi đánh để cố gỡ gạc lại nhưng lại càng đánh càng thua hơn. Thua rồi về thấy có lỗi nên anh nghĩ mình chăm sóc vợ con, chăm lo việc nhà để đỡ áy náy, nào ngờ cô phát hiện ra. Hạnh thở phào nhẹ nhõm khi biết chồng mình không cặp bồ, nhưng đầu cô lại nặng trĩu khi Thành sa vào thú đỏ đen. Chồng mê cờ bạc thì cô cai nghiện cho anh thế nào đây?
Mi Trần (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)