Nghĩ vợ ăn kiêng mất sữa cho con, chồng nổi điên đánh đập

Google News

Anh muốn biết thì thử nhìn mâm cơm ở cữ của em một đi...rồi anh muốn đánh muốn chửi thế nào em cũng mặc.

Mới mang thai ở tháng thứ 6 nhưng ngày nào mẹ chồng Ly cũng giục cô cái chuyện về quê ở cữ sinh con, nghe đến đó có vẻ nhiều người cho rằng Ly có số hưởng vì gặp được bà mẹ chồng tâm lý lại thương con dâu hết mực. Vậy nhưng sự thật thì thay vì sung sướng Ly đâm ra lo lắng không biết phải làm như nào.
Mọi chuyện cũng bắt nguồn từ việc là trước khi mang thai Ly vốn không được lòng mẹ chồng, hay nói đúng ra khi Hùng dắt cô về ra mắt xin cưới thì mẹ chồng đã đay nghiến ghét bỏ Ly đủ đường. Nhưng cuối cùng thấy con trai kiên quyết đòi lấy Ly nên bà cũng nhắm mắt cho qua vì sợ mọi người dị nghị này nọ.
Cưới về rồi sau đêm tân hôn vợ chồng Ly cũng phải xin phép mẹ lên thành phố luôn vì Ly sợ ở gần lại mẫu thuẫn với mẹ chồng gay gắt hơn. Vậy nhưng đâu phải không ở cùng thì không bị đay nghiến, tối nào mẹ chồng cũng gọi cả tiếng đồng hồ để "dạy" Ly về cách làm dâu trong gia đình mình.
Phải đến khi Ly thông báo mình có thai con trai thì bà mẹ chồng mới đối xử tốt hơn với cô một chút, chính vì không được mẹ chồng yêu quý nên bây giờ bà bảo về quê ở cữ khiến Ly lo lắng. Vì cô không biết liệu mình có trụ nổi nữa hay không.
Ý định tâm sự với chồng để Hùng nói khéo với mẹ cho mình sinh đẻ ở trên này, thế nhưng ngay lập tức Hùng phản đối.
Nghi vo an kieng mat sua cho con, chong noi dien danh dap
Ảnh minh họa. 
- Em cứ như này chả trách mẹ anh ghét là đúng rồi. Mẹ đã có ý tốt bảo em về ở cữ để bà chăm thì em phải biết cảm ơn chứ? Nói không phải bênh nhưng bây giờ có mấy ai được mẹ chồng rước về hầu hạ như em đâu, thế nên em đừng có chê ỏng chê eo nữa.
- Nhưng anh cũng biết em và mẹ không hợp tính...
- Không hợp thì ở rồi sẽ hợp. Chính vì anh chiều em quá nên bây giờ em mới được thể đấy. Có gì oan ức thì em chịu khó nhẫn nhịn đi một tý...mẹ nói cũng chỉ muốn tốt cho vợ chồng mình thôi. Anh không muốn bàn cãi việc này thêm nữa đâu, cứ quyết định là sinh xong em về quê ở cữ.
Nghe những lời chồng nói bản thân Ly có một chút chạnh lòng, vậy nhưng cô cũng đành cố nhịn để êm cửa êm nhà. Và rồi đúng như dự định trước đó sau khi đến tháng đẻ thì Ly về quê sinh con rồi ở cữ luôn, nhìn cảnh đó ai cũng khen nức nở Ly có bà mẹ chồng hết sảy...thế nhưng chỉ có mình Ly thì cầu mong sao 3 tháng trôi qua thật nhanh.
Nói về Hùng thì anh biết vợ mình về quê ở với mẹ cũng sẽ xảy ra nhiều mâu thuẫn, nhưng anh tin chắc bây giờ có cháu nội rồi nên bà sẽ đối xử tốt hơn với Ly. Cứ tưởng vợ và mẹ sẽ ôn hòa ai dè mới có 5 ngày về quê ở cữ mà Hùng đã bị mẹ mình gọi điện vào quát mắng.
- Mày về mà dạy lại vợ mày đi kìa? Nó đang giết cháu tao kia kìa, ngày xưa tao nói mày không nghe cứ đòi rước bằng được nó về cho lắm để giờ khổ thế này đây.
- Nhưng mà có chuyện gì hả mẹ? Vợ con đã làm gì?
- Còn chuyện gì nữa, nó mới sinh 5 ngày mà đã mất sữa rồi. Giờ con đói khóc khát sữa đến khản cả cổ đây này, tao là mẹ chồng mà phải cơm bưng nước rót cho nó. Thế mà nó chê ong chê eo không chịu ăn, mà cơm canh thịt cá đầy đủ cả chứ có phải khổ sở gì đâu. Tao biết chắc là nó ăn ít để giữ dáng đấy, mày mà không dạy lại vợ thì có ngày nó giết con không hay.
Nghe mẹ mình nói như vậy Hùng điên tiết lắm, anh tức tốc bắt xe về quê luôn để xem mọi chuyện như nào. Vậy nhưng khi vừa về đến nhà thấy vợ đang dỗ con khóc, mà cái khiến Hùng hậm hức nhất đó là vợ gầy như que củi. Đến tận lúc đó thì Hùng mới tin chắc là lời mẹ mình nói Ly ăn ít để giữ dáng là sự thật.
- Anh...anh về từ bao giờ, em...
Chưa nói hết câu thì Ly bị Hùng tát hai cái đau điếng vào má, chưa dừng ở đó cô còn bị chồng đẩy ngã xuống đất....
- Có chuyện gì mà vừa về chưa hỏi thăm em và con được câu nào anh đã lao vào đánh đập như thế này chứ?
- Cô lại còn hỏi nữa à? Mẹ tôi hạ mình nấu nướng bê tận giường mà cô còn chê này nọ, đã vậy cô còn ăn ít để giữ dáng đúng không? Cô nuôi con mà thế à, mới có 5 ngày đã mất sữa rồi...cô định giết con tôi đúng không.
Vừa nói Hùng vừa liên tục đánh vợ, nhưng lúc đó Ly ôm lấy chân chồng mình rồi hét lên....
- Anh có tức gì thì cũng phải nghe em nói đã chứ? Em đâu có hề giảm cân hay gì..
- Không giảm cân mà mất sữa à? Hay ý cô là mẹ tôi bạc đãi cô.
- Anh muốn biết thì thử nhìn mâm cơm ở cữ của em một đi...rồi anh muốn đánh muốn chửi thế nào em cũng mặc. Em...
Chưa nói dứt câu thì ly ngất xỉu, lúc đó Hùng hoảng hốt vì anh biết mình đã quá nóng tính. Anh bế vợ vào trong lấy dầu xoa đợi đến khi Ly tỉnh dậy thì Hùng mới bước xuống bếp để xem mâm cơm mà vợ mình nói. Để rồi khi vừa mở lồng bàn ra thì Hùng như ngã quỵ, mâm cơm chỉ có mỗi 1 bát nước canh, một đĩa rau và một quả trứng vịt. Đang điếng người thì đúng lúc đó mẹ anh về...
- Mày đúng là nhu nhược, mới nói có mấy câu thấy nó giả bộ ngất đã mủi lòng....
- Mẹ hãy thôi đi, con xin mẹ đấy. Nhìn mâm cơm thế này là con đủ hiểu vì sao vợ con gầy gò rồi mất sữa...
- Mâm cơm làm sao? Như vậy mà con chê à, ngày xưa tao đẻ mày làm gì có như này mà ăn...
- Sao mẹ có thể so sánh ngày nay với ngày xưa được chứ? Sao mẹ cứ ghét bỏ vợ con vậy chứ, con hối hận vô cùng khi để vợ về ở cữ với mẹ...Giờ thì dù mang tiếng bất hiếu con cũng phải đón vợ con lên...
Nói rồi Hùng bước vào thu dọn quần áo của vợ con rồi dìu vợ mình bước đi, mặc cho mẹ anh chửi rủa thì Hùng vẫn không quan tâm. Hơn lúc nào hết Hùng cảm thấy mình hèn hạ và có lỗi với vợ con rất nhiều.
Theo TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)