Nghị lực phi thường của cô bé mang quả tim ngoài lồng ngực

Google News

Virsaviya ‘Bathsheba’ Borun-Goncharova không may sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực nhưng em đã vượt qua mọi giông tố cuộc đời.

Virsaviya, đến từ Nga, khi chào đời đã mắc phải một căn bệnh hiếm mang tên Pentalogy of Cantrell (Ngũ chứng Cantrell) với trái tim nằm ngoài lồng ngực và tỷ lệ mắc bệnh không đến 1 trên 1 triệu trẻ sơ sinh.
Các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh rất đa dạng nhưng trong trường hợp của Virsaviya, cả trái tim và ruột của em đều nằm ngoài lồng ngực và bụng.
Virsaviya xứng đáng được tôn vinh là một chiến binh nhí. (Ảnh: dariborun) 
Ngày mẹ Dari mang thai bé Virsaviya, cô được thông báo con mình sẽ không thể sống sót, thế nhưng 6 năm sau, cô con gái xinh xắn của Dari vẫn đang tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.
Theo lời trang crowdfunding lập ra để gây quỹ cứu chữa cho Virsaviya, em rất thích ngựa con và cá heo, thích vẽ tranh, thích hát và nhảy múa nữa. Tuy nhiên dù vẻ ngoài của em vẫn luôn tươi cười và lạc quan thì trên thực tế em đang cần được chữa trị y tế khẩn cấp, vì vậy mà em và mẹ đã nhanh chóng đến Mỹ.
Hai mẹ con hiện đang sống ở Florida nhưng lúc mới di cư đến Mỹ, Virsaviya và Dari đã tìm đến một vị bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng Boston, người đã hứa giúp đỡ hai mẹ con. Tiếc thay, Virsaviya vẫn chưa thể được phẫu thuật trong vòng ít nhất 2 năm tới vì cô bé mắc bệnh cao huyết áp. Vì thế mà cho đến giờ hai mẹ con vẫn đang kiên trì điều trị cho bé để mong sớm đến ngày phẫu thuật.
Dù mắc bệnh nặng, phải ra vào bệnh viện thường xuyên và gặp đủ trở ngại trong cuộc sống nhưng bé Virsaviya lại rất lạc quan và có phần chín chắn nữa. Bé chân thành nói: "Em biết tại sao tim mình lại nằm bên ngoài lồng ngực. Đó là do Chúa muốn mọi người thấy rằng ngài có thể tạo ra những điều đặc biệt như em đây."
Quả là một anh hùng nhí đáng ngưỡng mộ.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Thế Giới Trẻ

Bình luận(0)