Ngày 1 ly nước này muôn đời không lo ung thư

Google News

Bạn đừng quên công dụng kì diệu của nước ép nghệ tươi rất hữu ích đối với sức khỏe chúng ta.

Củ nghệ là loại gia vị không còn xa lạ trong chế biến món ăn của nhiều nước châu Á. Không chỉ là thành phần gia vị đặc trưng trong ẩm thực, nghệ tươi còn được biết đến là loại thảo dược tuyệt vời trong y học. Củ nghệ chứa hơn 300 chất chống oxy hóa cũng như chứa đựng nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng khác cần thiết đối với sức khỏe con người. Bạn đừng quên công dụng kì diệu của nước ép nghệ tươi rất hữu ích đối với sức khỏe chúng ta.
Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc trường đại học Maryland thì liều lượng bột nghệ trong ngày chỉ khoảng từ 1 đến 3 gam, tương ứng khoảng ½ muỗng cà phê. Thêm nữa là rễ cây nghệ được dùng làm dược liệu. Củ nghệ tươi trông giống như củ gừng, lớp vỏ ngoài màu nâu, lớp thịt quả có màu cam đậm, nghệ có vị cay, và hơi đắng.
Cách làm nước ép nghệ tươi
Củ nghệ tươi được bày bán sẵn tại khắp các cửa hàng thực phẩm nên không khó tìm, và việc làm nước ép nghệ tươi cũng rất đơn giản.
Bước 1: Rửa sạch các củ nghệ tươi, sau đó cạo sạch lớp vỏ ngoài.
Bước 2: Nghiền củ nghệ để lấy nước.
Bước 3: Chắt lấy nước rồi dùng số nghệ đã nghiền lần 1 để nghiền đi nghiền lại thêm một vài lần.
Ngay 1 ly nuoc nay muon doi khong lo ung thu
Ảnh minh họa. 
Bảo quản nước ép nghệ tươi trong tủ lạnh để dùng trong 3 ngày.
Chúng ta có thể dùng nước ép nghệ tươi tươi làm sinh tố, các món canh, sữa bột nghệ hay dùng để chế biến các món ăn yêu thích cho cả gia đình. Bạn cũng có thể dùng những miếng nghệ đã được nghiền lần đầu bỏ vào nghiền đi nghiền lại thêm vài lần để chắt lấy nước…
Lợi ích từ nước nghệ
1. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường: Nước nghệ làm giảm mức độ insulin và ngăn chặn tiểu đường loại 2.
2. Chống viêm và chống oxy hóa: Những bệnh viêm nhiễm kinh niên đều có nguy cơ đe dọa tính mạng con người. Chất curcumin trong củ nghệ có khả năng chống viêm nhiễm rất hiệu quả.
3. Làm giảm viêm khớp: Uống nước nghệ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại làm hư tổn các tế bào trong cơ thể. Nó cũng giúp giảm đau khớp cho người bệnh.
4. Ngăn chặn bệnh tim: Chất curcumin ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám có thể gây tắc nghẽn động mạch. Từ đó giúp tránh được bệnh tim và các chứng bệnh khác có liên quan.
5. Ngăn chặn ung thư: Nước nghệ ngăn chặn được sự sinh sôi, tồn tại và lây lan của tế bào ung thư trong cơ thể.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)