Ngăn chặn việc ngáy ngủ dễ dàng với 7 cách sống sau

Google News

Tiếng ngáy của bạn thực sự làm phiền người khác, khiến họ không thể ngủ nổi vào đêm không nên bạn cần biết 7 cách sau để ngăn chặn việc ngáy ngủ.

Nhiều người đã miêu tả rằng tiếng ngáy ngủ của bạn mình giống như tiếng rống của động vật trong nông trại mỗi khi nó vang lên khắp phòng ngủ.
Chỉ với những 7 sự thay đổi trong cách sinh hoạt cuộc sống hằng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa thói quen ngáy ngủ khó chịu này.
1. Duy trì sức khỏe tốt và ăn uống lành mạnh;
Chỉ cần bạn quá vài kilôgam là có thể dẫn tới việc ngáy khi ngủ. Các mô mỡ xung quanh cổ chèn ép đường khí, ngăn cho không khí hở ra, thở vào một cách tự do.
2. Cố gắng nằm nghiêng để ngủ
Khi nằm thẳng để ngủ, lưng, lưỡi, cằm và bất kỳ mô mỡ dư thừa nào dưới cằm của bạn cũng có thể được thư giãn và làm ứ đọng lại đường thở của bạn. Việc bạn nằm nghiên để ngủ giúp ngăn ngừa việc này.
3. Tránh uống rượu, bia trước khi ngủ
Rượu, bia làm cho cơ bắp được thư giãn nhiều hơn bình thường trong suốt giấc ngủ. Chính sự thoải mái này khiến cho cổ họng dễ dàng trở nên thư giãn nhiều hơn, điều mà dẫn tới kết quả là những tiếng ngáy trong suốt giấc ngủ.
Ngan chan viec ngay ngu de dang voi 7 cach song sau
Sử dụng rượu, bia cũng là tác nhân gây ra ngáy ngủ. 
4. Ngưng hoặc giảm việc hút thuốc
Khói thuốc gây kích thích lớp lót trong khoang mũi và cổ họng, gây sưng tây và viêm gan. Nếu đường mũi của bạn trở nên tắc nghẽn, gây khó thở qua đường mũi, rồi dẫn tới việc ngáy ngủ.
5. Giữ vòm mũi của bạn luôn sạch sẽ
Giữ cho đường mũi của bạn luôn sạch sẽ để bạn luôn có thể thở bằng mũi chứ không phải bằng miệng. Nếu việc dị ứng làm cho bạn ngạt mũi, hay sử dụng thuốc xịt mũi hoặc thuốc chống ngạt mũi.
Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ về những căn bệnh dị ứng hoặc bệnh gây ảnh hưởng tới mũi như viêm xoang.
6. Thử sử dụng một phương pháp chữa bệnh không cần tới toa thuốc
Trang web của Hiệp hội Ngáy ngủ và Ngưng thở khi ngủ Anh có nhiều chi tiết nói về những phương pháp chữa trị liệu tại nhà như gối, sản phẩm giảm tiếng ngáy, miếng bảo vệ nghiến răng, miếng nẹp dán vào cánh mũi, que nong giãn nở mũi.
7. Ghé thăm bác sĩ đa khoa
Nếu như bạn vẫn còn ngáy ngủ, bạn thật sự cần tới sự trợ giúp của y tế. Đối với một vài trường hợp cần phải có tới sự trợ giúp của giải phẫu để khắc phục cấu trúc trong đường thở, vì dụ như bệnh mũi to.
Có thể bạn ngáy ngủ là do nếp nhăn trong vòm miệng mềm của bạn (phần mềm phía trên đằng sau miệng) thì lại cần tới một kỹ thuật gọi là khoét bỏ bằng tần số phát xạ, sử dụng năng lượng nhiệt để thắt chặt vòm miệng, giúp bạn cải thiện việc ngưng ngáy trong khi ngủ.
Theo Nguyên Hoàng/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)