“Ngã ngửa” trước hành động này của cô gái tôi từng nghĩ ngoan hiền

Google News

Tôi xây xẩm hết mặt mày. Còn sự thật nào kinh khủng hơn thế này không?

Tôi tình cờ quen em qua một cuộc gặp gỡ chung với bạn bè. Ấn tượng đầu tiên tôi thấy ở em là một cô gái hiền lành, giản dị, ít nói nhưng dễ thương. Tôi khá thích em, chủ động lân la xin số làm quen. Em cũng tỏ ra khá dịu dàng, hiểu chuyện mỗi lần tôi mời em đi chơi.
Quen nhau vài ba tháng, tôi liền ngỏ lời yêu em. Và em đã đồng ý. Tôi rất vui mừng vì cái gật đầu của em bởi khi tôi nói yêu em là đã có ý định cưới em làm vợ. Tôi nghĩ, một cô gái giản dị, hiền lành như em chính là lựa chọn tốt nhất để lấy làm vợ. Tôi đã gần 30 tuổi, bố mẹ thì suốt ngày giục giã, mong có cháu bế:
- Người ta bằng tuổi bố mẹ đã có cháu nội cháu ngoại đủ cả rồi. Đằng này đến bóng dáng con dâu tương lai bố mẹ cũng chưa thấy là sao. Anh không nhanh mà lấy vợ, tranh thủ lúc bố mẹ còn khỏe, có thể đỡ đần vợ chồng anh trông nom cháu.
- Thì bố mẹ cứ từ từ, rồi con dâu vừa xinh xắn vừa ngoan hiền cũng sẽ đến tận cửa thôi.
"Nga ngua" truoc hanh dong nay cua co gai toi tung nghi ngoan hien
(Ảnh minh họa) 
Rồi tôi đưa em về nhà ra mắt. Bố mẹ tôi rất thích em. Cơm nước giặt giũ, trò chuyện cùng mọi người em đều làm tốt. Tôi gần như chạm đến sự mãn nguyện tột đỉnh vì người vợ tương lai này. Mọi chuyện vẫn sẽ tốt đẹp nếu như không có một ngày tôi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của em với bạn:
- Tao thấy ông bà già nhà chồng mày ngây thơ lắm. Nhưng ngây thơ thế cũng tốt, sau này dễ lừa phỉnh. Mày cố gắng ngoan ngoãn một vài năm để ông bà già sang tên cho mày căn nhà, sau đó hẵng nghĩ cách mà chối việc chăm lo cho ông bà đó lúc về già sau.
Tôi điếng người. Tôi có nghe nhầm không? Đây là cô gái hiền lành mà tôi biết sao? Đâu phải thế! Rõ ràng đây là một đứa con gái mưu mô quỷ kế. Hóa ra vẻ hiền lành, tử tế mà tôi thường thấy chỉ là giả tạo. Từ ngày nghe được em nói chuyện, tôi bắt đầu hiểu rõ em hơn. Những hành động thánh thiện của em trước kia tôi từng vô cùng tán thưởng, giờ thấy sao giả tạo, buồn nôn đến thế. Tôi bắt đầu xa lánh em, tránh tiếp xúc với em. Tôi cũng nói với em rằng, có lẽ chúng tôi không phù hợp. Tôi chỉ nên coi em như một người bạn bình thường thì hơn.
Mời độc giả xem video Bí mật tày trời của một cô vợ “ngoan” - Chia sẻ tâm sự thầm kín (nguồn: ANTV): 
Thế nhưng em lại bắt đầu dính lấy tôi. Ngọt nhạt tấn công tôi không được, em quay ra tiếp tục lấy lòng bố mẹ tôi kỹ càng hơn. Bố tôi ốm, em mua đủ thứ quà cáp đến biếu tặng. Lấy cớ đi du lịch về, em tặng mẹ tôi một đống quần áo đắt tiền. Bố mẹ tôi hài lòng lắm, bảo tôi:
- Vật chất không quan trọng, nhưng bố mẹ thấy con bé như thế cũng coi như là có lòng. Anh tính thế nào thì tính, được thì cưới luôn trong năm nay đi.
- Con và cô ấy không đi đến đâu đâu. Bố mẹ đừng có tỏ thái độ quý mến người ta quá. Con khó cư xử.
Tôi thẳng thắn yêu cầu em đừng đến nhà tôi và khiến bố mẹ tôi hiểu lầm nữa. Tôi và em không thể có kết cục gì hơn. Em sau đó cũng đồng ý sẽ không làm quá nữa. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Tưởng em đã từ bỏ ý định với tôi nên tôi cũng thoải mái hơn khi gặp em. Mọi chuyện dường như trở về thời điểm bắt đầu. Thế nhưng, sau một đêm say rượu bết bát không biết gì, tôi tỉnh dậy tại một nơi xa lạ. Bên cạnh tôi là em. Em khóc, nói với tôi rằng:
- Em đã định từ bỏ tình yêu với anh, nhưng... em hy vọng anh công bằng với em.
Tôi chỉ biết ôm mặt. Tôi phải giải quyết việc này thế nào đây? Chịu trách nhiệm với em thế nào? Lấy em sao? Cứ tưởng em sẽ cho tôi thời gian suy nghĩ. Không ngờ ngay tối hôm đó, em đến khóc lóc với bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi vốn thích em sẵn, giờ thấy gạo đã nấu thành cơm như này, thì lại càng ủng hộ đám cưới của chúng tôi hơn. Tôi muốn nói điều gì đó phản bác, nhưng chẳng biết phải nói gì.
Rồi đám cưới của tôi với em cũng nhanh chóng diễn ra. Tôi nghĩ, thôi thì cũng là tôi có lỗi trước, cưới em để chịu trách nhiệm sai lầm của mình cũng là điều thỏa đáng. Còn việc con người giả tạo của em, thì có lẽ tôi cũng sẽ dần chấp nhận được mà thôi. Thế nhưng em cũng chẳng để cho tôi an ủi mình như vậy. Lại một lần nữa tôi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của cô ấy với người khác:
- Anh muốn thế nào? Cướp mất đời con gái của tôi rồi còn định phá hoại hạnh phúc của tôi ư? Anh cứ cẩn thận đấy, ngộ nhỡ có mất cái chân cái tay nào cũng đừng có trách tôi!
Tôi xây xẩm hết mặt mày. Còn sự thật nào kinh khủng hơn thế này không?
Theo Phượng Chi/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)