Nếu muốn giảm nhanh cơn đau mau ăn những thực phẩm này

Google News

Bạn có thể bổ sung những thực phẩm giảm đau hiệu quả sau đây vào thực đơn hàng ngày để hạn chế phải dùng đến thuốc tây.
 

Ăn lạc, vừng có khả năng giảm được sự nhạy cảm của cơn đau
Lạc, vừng và cả hạt hướng dương là những thực phẩm giảm đau hiệu quả nhờ chứa chất tryptophan dồi dào. Trong các nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện thấy tryptophan có khả năng giảm được sự nhạy cảm của cơn đau khoảng 1 giờ sau khi đi vào cơ thể. Do vậy, bạn cần tăng cường ăn lạc vừng để thay thế thuốc giảm đau mà không gây tác dụng phụ. Các thực phẩm khác giàu tryptophan là sữa, sữa đậu nành, đậu phụ, đậu lăng, và gạo.
Trong lạc, vừng có chứa tryptophan, có khả năng giảm được sự nhạy cảm của cơn đau khoảng 1 giờ sau khi đi vào cơ thể.
Neu muon giam nhanh con dau mau an nhung thuc pham nay
 
Cá hồi giúp giảm đau do viêm khớp
Không chỉ ngon và chứa nhiều protein lành mạnh, cá hồi còn có đầy đủ các axit béo omega-3 được chứng minh là giúp giảm đau viêm khớp (đặc biệt là ở cổ và lưng). Trong một nghiên cứu, kinh nghiệm giảm đau từ tiêu thụ omega-3 trong các hình thức bổ sung như dầu cá được sánh với liệu pháp giảm đau nhờ dùng ibuprofen.
Cam giúp giảm đau hiệu quả
Bằng cách phân tích chế độ ăn của hơn 25.000 người, một nhóm nghiên cứu của Đại học Manchester, Anh đã phát hiện thấy, những người có nhiều beta-cryptoxanthin (có trong quả cam) trong chế độ ăn chắc chắn ít bị mắc bệnh viêm khớp và giảm được các cơn đau. Nghiên cứu xuất bản trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho biết chỉ cần uống một tuần vài cốc nước cam ép cũng đủ tạo nên sự khác biệt. Họ khuyên rằng, những người bị đau trong người hoặc viêm khớp(thường xuyên đau nhức) thì nên chăm uống nước cam.
Gừng giảm đau và chống viêm sưng do có đặc tính chống viêm
Thông tin sau đặc biệt rất tốt cho phụ nữ: một nghiên cứu cho thấy gừng có hiệu quả ngang thuốc giảm đau ibuprofen trong giảm đau bụng kinh.
Neu muon giam nhanh con dau mau an nhung thuc pham nay-Hinh-2
 
Nho
Thành phần hóa học resveratrol có trong vỏ quả nho, đặc biệt là nho màu đỏ có thể ngăn chặn được enzyme cyclooxygenase (COX). Các loại trái cây trên có tác dụng giống như thuốc giảm đau và các loại dược phẩm kháng viêm khác. Nhưng việc ăn nho còn một lợi ích khác: giống như thuốc giảm đau, resveratrol làm cản trở COX-2 gây viêm và đau, nhưng không giống thuốc giảm đau nó không cản trở COX-1, loại enzyme hỗ trợ làm lành vết thương ở dạ dày.
Theo Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)