Nếu bạn đang tập gym để giảm cân, hãy tránh xa những món ăn này

Google News

Nếu bạn tập gym để có một thân hình gọn gàng thì tập quá sức sẽ không giúp gì nhiều cho bạn: cách tốt nhất là phải kết hợp với một chế độ ăn cân bằng.

Thức ăn nhanh
Sau khi tập gym, bạn có thể thèm ăn mặn. Điều này là do cơ thể của bạn thường mất một số muối trong khi bạn luyện tập và cần được bổ sung. Đó là nguyên nhân khiến bạn thèm ăn một số thực phẩm ăn ngay như bánh mì kẹp thịt và xúc xích.
Tuy nhiên, các món ăn nhẹ như vậy sẽ có tác động tiêu cực về chế độ ăn uống của bạn. Bằng việc ăn thức ăn nhanh, bạn sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Kết quả là, tất cả thời gian luyện tập khó khăn của bạn trong phòng tập thể dục sẽ bị vô hiệu hoá.
Neu ban dang tap gym de giam can, hay tranh xa nhung mon an nay
Ảnh minh họa. 
Khoai tây chiên hoặc sấy
Mọi người đều rất thích khoai tây chiên. Khi trở về nhà sau một buổi tập, người ta dễ dàng bị cám dỗ và ăn loại thực phẩm không lành mạnh này. Thực tế là thời điểm sau khi rời phòng tập, chúng ta nên cung cấp kali cho cơ thể. Chọn chuối thay thế cho món khoai tây chiên hoặc sấy khoái khẩu.
Rau sống
Chúng ta khó có thể tưởng tượng ra một chế độ ăn uống lành mạnh không có trái cây tươi và rau quả. Mặc dù vậy, khi nói đến thực phẩm sau khi tập luyện, rau củ ăn sống không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cơ thể bạn cần chất xơ và protein để phục hồi các mô cơ.
Sau khi tập, chúng ta mất đi nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau do đó, rau sống không thể bổ sung đủ cho cơ thể. Hãy kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, ví dụ như trộn thêm sữa chua chẳng hạn.
Pho mát
Pho mát là một trong những loại thực phẩm ngon đồng thời là món ăn tồi tệ nhất sau khi tập luyện. Sản phẩm sữa này rất giàu chất béo. Nói cách khác, pho mát không phải là thực phẩm nên có trong thực đơn của bạn.
Bánh ngọt
Chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện. Đừng quên về việc carbonhydrats giúp cơ thể thay thế cá glycogen.
Bánh ngọt cũng có chứa carbonhydrats. Tuy nhiên, trong bánh ngọt có quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo mà bạn chắc chắn nên tránh sau khi tập luyện.
Đồ chiên và nhiều dầu mỡ
Điều này quá rõ ràng, thế mà nhiều người vẫn liên tục tích trữ chất béo trong người bằng cách ăn những món dầu mỡ này ngay sau khi tập gym. Hãy tránh xa đồ ăn nhanh, bánh snack, đồ ăn nhiều dầu, đồ chiên, v..v..v… Đừng quên mục đích chính của bạn là giảm lượng mỡ trong cơ thể, không phải là tăng nó lên. Trong khi đó, cơ thể chúng ta cần sản sinh ra một lượng glycogen, tích trữ trong các cơ và gan. Đồ ăn dầu mỡ không những làm giảm khả năng đó mà còn làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến những triệu chứng về tim sau này.
Soda
Đây là một trong những thức uống rất nhiều đường, quan trọng hơn, soda có thể làm bạn đầy hơi. Uống nước lọc hoặc nước chanh, mơ, dâu… là cách hoàn hảo để bù nước.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)