Nếu ai đang nghĩ tới ly hôn thì hãy đọc ngay câu chuyện này

Google News

“Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Chuyện không có đúng sai, chỉ có hòa thuận hay không, gia đình hòa thuận mới có thể “vạn sự hưng”!

Hãy đọc câu chuyện này:
"Câu chuyện thú vị này vừa xảy ra cách đây không lâu tại quận Phổ Khẩu thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.
Theo trang báo điện tử Sina, vào tầm hơn 7h sáng 3/6, tại tuyến đường cao tốc Ninh Trừ xảy ra một vụ tai nạn giao thông và không ngờ, sự việc không may này lại là cơ hội cho một cặp vợ chồng qua đường cứu vãn được cuộc hôn nhân.
Sina dẫn nguồn tin từ cảnh sát giao thông Phổ Khẩu cho hay, vào thời điểm nói trên, họ nhận được một cuộc điện thoại thông báo có người đi xe máy bị ngã, người nằm giữa đường.
Thực hiện cuộc gọi này là một người đàn ông qua đường họ Thái. Dù không nắm rõ cụ thể sự việc nhưng trước khi gọi điện cho cảnh sát giao thông, anh cũng đã gọi điện cho đường dây nóng 120 để gọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện một phụ nữ mặc áo đỏ đang đứng giữa đường, cạnh đó một người đang nằm bất tỉnh: 'Không được ngủ, không được ngủ, tỉnh dậy đi'.
Trong khi người chồng đang ra sức hướng dẫn các xe khác tránh đường, người vợ đứng cạnh an ủi nạn nhân vụ tai nạn xe máy.
Cách đó chừng hơn 10m, một người đàn ông đang không ngừng vẫy cả hai tay, dường như đang cố gắng hướng dẫn những chiếc xe khác tránh đường.
Qua xác minh, cảnh sát giao thông Phổ Khẩu xác định người đang chỉ huy xe cộ trên đường là anh Thái còn người phụ nữ mặc áo đỏ là chị vợ. Hai vợ chồng người vào vai 'cảnh sát giao thông', người nhập vai 'ý tá' giúp đỡ người qua đường gặp nạn.
Trao đổi với cảnh sát giao thông, Thái cho biết anh và vợ do tình cảm sứt mẻ, bất hòa. Ngày hôm đó, hai người đang cùng nhau đến cục dân chính làm thủ tục ly hôn thì phát hiện có người đi xe máy bị ngã gục trên làn đường dành cho ô tô chạy với tốc độ cao, phần đầu bị chảy máu.
Thấy vậy, anh Thái vội vã xuống xe giúp đỡ, gọi xe cấp cứu, gọi cảnh sát giao thông và thông báo cho người nhà nạn nhân.
Nghi ngờ người này bị gẫy xương vai nên Thái không dám di chuyển người bị thương. Để tránh tái diễn tai nạn thương tâm, anh đành vào vai 'cảnh sát giao thông'.
Anh Thái không thể ngờ hành động của mình vừa có thể cứu người, vừa có thể cứu được cuộc hôn nhân của chính bản thân.
Ban đầu, người vợ không hiểu, cằn nhằn cho rằng đây là việc của cảnh sát, không nên để ảnh hưởng đến việc riêng của hai vợ chồng. 'Thêm một việc không bằng bớt một việc, nhớ người này về sau trở mặt ăn vạ thì sao…'.
Tuy nhiên anh Thái vẫn quả quyết: 'Vì trời mưa, đường khá trơn, hơn nữa nơi xảy ra vụ tai nạn là một khúc cua, nếu không giúp đỡ, rất có thể người đi xe máy kia sẽ phải hứng chịu một vụ tai nạn nữa.'
Chị vợ thấy vậy, cũng xuống xe giúp chồng một tay. Sau khi vụ việc kết thúc, người đàn ông bảo vợ lên xe, hai vợ chồng tiếp tục đến cục dân chính.
Tuy nhiên, người vợ đột nhiên nói với chồng: 'Hôm nay anh đã làm một việc có ý nghĩa, vẫn rất lương thiện, thôi bỏ qua mọi chuyện, chúng ta về nhà…'
Cảnh sát giao thông Phổ Khẩu cũng cho biết thêm, vì hôm đó trời mưa đường trơn, người đàn ông điều khiển xe máy kia đi quá nhanh nên đã bị ngã. Rất may vết thương không nặng.
'Anh Thái không chỉ cứu được người đi đường gặp nạn mà còn cứu vãn được cả cuộc hôn nhân của mình', một cảnh sát giao thông dí dỏm phát biểu."
Neu ai dang nghi toi ly hon thi hay doc ngay cau chuyen nay
Nếu ai đang chán chồng, chán vợ, nghĩ tới ly hôn thì hãy đọc ngay câu chuyện này. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Chuyện nam nữ yêu nhau rồi kết hôn, ai cũng mong muốn có thể cùng chung sống với vợ/chồng mình hạnh phúc trăm năm, đến khi đã cạn sông mòn.
Nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng may mắn đi cùng nhau đến cuối cùng như thế, bởi có những đôi dù rất yêu nhau vẫn đứt gánh giữa đường.
Có những lúc, cuộc sống vợ chồng khiến ta cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa. Những mâu thuẫn nhỏ tích tụ khiến mình cảm thấy chán nản và muốn tìm một tình yêu mới mà quên đi tất cả những gì cả hai đã cùng trải qua.
Những cuộc tranh luận mà mỗi người ai cũng khăng khăng cho rằng mình đúng rút cuộc chỉ làm tổn hại tình cảm vợ chồng chứ không mang lại bất cứ điều nào khác.
Và hãy nhớ, trong mỗi cuộc cãi vã hôn nhân, người thắng chính là kẻ thất bại.
Theo H.T.H.T/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)