Nấu xương sườn lợn chữa mày đay mạn tính

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể khắc phục bệnh mày đay mạn tính bằng món ăn từ xương sườn lợn, dùng hằng ngày. Mỗi liệu trình kéo dài 10 ngày. 

Hỏi: Tôi bị bệnh mày đay mạn tính, có người khuyên điều trị bằng cách nấu xương sườn lợn với thuốc để ăn nhưng không biết cách làm và công dụng của nó. Mong tòa soạn hướng dẫn? - Đỗ Hồng Hà (Hà Nội).
Xuong suon lon chua benh may day mạn tính
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Mày đay là một bệnh ngoài da phổ biến, thường được gây nên bởi các nguyên nhân như dị ứng thuốc, hóa chất, thức ăn...; do yếu tố vật lý như lạnh, nóng, ánh nắng...; do tiết cholin; do mắc các bệnh thể địa. Bệnh thường biểu hiện bằng các thể lâm sàng như cơn mề đay cấp, phù Quinck, da vẽ nổi, mày đay mạn tính... Khi mắc căn bệnh này, chúng ta có thể trị liệu bằng Tây y hoặc Đông y. 
Trong Đông y, ngoài các biện pháp dùng thuốc, châm cứu, bấm huyệt... người bệnh còn được hướng dẫn sử dụng các món ăn - bài thuốc có công dụng phòng chống mày đay. Món ăn bạn hỏi được chế như sau: Xương sườn lợn 100g, rửa sạch, chặt nhỏ, đổ nước vừa đủ, đun sôi, vớt sạch bọt nổi rồi cho thêm 50g hải đới và 30g thổ phục linh ninh thật nhừ, chế thêm gia vị, dùng làm thức ăn hằng ngày, 10 ngày là 1 liệu trình. Dùng cho những trường hợp mày đay mạn tính. 
Khi dùng, cần chú ý kiêng các thức ăn cay nóng như ớt, hành, hẹ, tỏi, quế, hồi, thịt dê, thịt chó... Nên trọng dụng những đồ ăn thức uống giàu vitamin như rau xanh, hoa quả tươi.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)