Năm hết tết đến phòng tránh bệnh nào để đón năm mới vui vẻ

Google News

(Kiến Thức) - Năm hết tết đến, bạn cần phải chú ý phòng bệnh sau đây để có thể khỏe mạnh, vui vẻ đón năm mới.

Điều tiết cảm xúc tốt để tránh đột quỵ
Sự thay đổi của cảm xúc chính là một trong những nguyên nhân quan trọng làm tăng nặng các căn bệnh về tim mạch. Mùa xuân đến, không khí tươi mới, lễ hội muôn nơi, lòng người thường phấn chấn. Điều này ảnh hưởng nhiều đến những người có tiền sử bệnh tim mạch. Hãy cố gắng học cách kiểm soát và điều tiết cảm xúc cho tốt, duy trì một trạng thái tinh thần ổn định, chú trọng chế độ ăn ít chất béo để đề phòng các bệnh về tim mạch và tránh đột quỵ.
 Ảnh minh họa.
Phòng các bệnh truyền nhiễm
Mùa xuân khí hậu ẩm ướt các vi khuẩn sinh sôi nảy nở, bệnh truyền nhiễm bùng phát, đặc biệt là bệnh cúm. Bạn nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa, vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, uống đủ nước, hạn chế ra nơi công cộng, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn thường xuyên chính là cách ngăn ngừa hiệu quả lây nhiễm cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm khác.
Giữ ấm cơ thể đề phòng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính
Đây là bệnh tắc nghẽn đường thở khiến ban cảm thấy khó chịu, ho , khó thở, suy hô hấp. Việc giữ ấm cơ thể sẽ đảm bảo hạn chế được căn bệnh này. Ngoài ra cần hạn chế hút thuốc lá, chăm chỉ đi bộ trong vòng 30 phút mỗi ngày.
Đề phòng viêm gan, tụy cấp
Cuối năm là mùa tụ tập, hội hè, nhậu nhẹt vì thế việc tiêu thụ bia rượu thường tăng lên đột biến. Việc uống nhiều rượu bia sẽ dẫn đến tổn thương gan, viêm tụy cấp hoặc trúng độc não. Đặc biệt những người có tiền sử bệnh cao huyết áp, bệnh động mạch vành, các bệnh lý về gan nếu không kiềm chế được thì chỉ cần một ly rượu nhỏ cũng có thể gây hậu quả lớn đối với sức khỏe của bạn.
Chú ý an toàn khi đi lại
Trời lạnh mưa rét, ai cũng bận rộn với những công việc cuối năm, thêm tâm lý ai cũng vội vã nên việc đi lại cần hết sức thận trọng để tránh xảy ra té ngã làm xây xước tay chân, thậm chí gẫy xương. Ngoài ra trước khi tập thể dục phải khởi động làm nóng cơ thể để tránh làm tổn hại đến khớp và dây chằng.
Tuyết Mai (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)