Mứt trái cây viên thơm ngon lạ miệng cho Tết

Google News

(Kiến Thức) - Hãy học cách làm mứt trái cây viên rất đơn giản sau để làm đa dạng các món ăn ngày Tết.

Vào ngày Tết, khi cả gia đình đã ngán những món mứt truyền thống thì hãy thử món mứt trái cây sau. Các món này ăn không hề ngán mà lại còn đa dạng về hương vị trái cây cũng như có màu sắc rất đẹp mắt.
Mut trai cay vien thom ngon la mieng cho Tet
Nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản. Ảnh: Mebaubi.
Nguyên liệu
200g cà rốt
300g kiwi
300g dâu tây
Đường
Cơm dừa sấy khô
Cách làm
Bước 1: Làm si rô đường:
Cho 300g đường và 300ml nước vào nồi, khuấy cho đường tan hết. Đun rôi hỗn hợp này rồi giảm lửa nhỏ đun tiếp khoảng 20 phút là bạn đã có phần si rô đường rồi. Sau đó để si rô nguội hoàn toàn.
Bước 2:
Cà rốt rửa sạch rồi nạo vỏ, bào sợi. Sau đó cho cà rốt cùng 200g đường (có thể thêm nếu muốn ngọt hơn). Trộn đều và để đường ngấm trong khoảng 1,5 giờ đồng hồ. 
Bước 3:
Trong thời gian ngâm cà rốt, bạn tiếp tục bào sợi các loại trái cây khác. Nếu muốn thật mịn bạn có thể cho vào máy xay sinh tố, Tuy nhiên, viên kẹo có sợi nhỏ thì vị trái cây sẽ đậm đà hơn.
Mut trai cay vien thom ngon la mieng cho Tet-Hinh-2
 Cách làm rất đơn giản. Ảnh: Monngonmoingay.
Bước 4:
Sau đi đã ngâm qua 1,5 giờ đồng hồ, Bạn bỏ vào chảo chống dính đun nhỏ lửa, cho đến khi nào mứt trong nồi sôi thì giảm thật nhỏ và thi thoảng đảo để cà rốt không bị cháy. Thời gian đun trung bình cho mỗi loại khoảng 1 giờ cho vị cà rốt, 1,2 - 1,5 giờ cho mứt kiwi và dâu tây.
Bước 5:
Sau khi hỗn hợp gần cạn hết nước thì bạn rưới 2 thìa si rô đường vào. Sau đó đảo đều lên.
Bước 6:
Sên cà rốt trên bếp lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp khô, se mặt, dùng thìa đảo phần đáy chảo thấy khô ráo thì được, không nên sên khô cứng vì như vậy sẽ khó tạo hình đồng thời mứt sau khi nguội sẽ bị cứng.
Bước 7:
Đổ mứt ra bát, đợi cho mứt nguội bớt thì nặn mứt thành những viên tròn nhỏ.
Mut trai cay vien thom ngon la mieng cho Tet-Hinh-3
Thành phẩm tuyệt vời là đây. Ảnh: Savourydays. 
Bước 8:
Lăn viên mứt qua phần cơm dừa sấy, hoặc đường kính đã tán bột. Công đoạn này vừa giúp cho mứt kẹo trái cây không bị dính, được khô ráo phần để tăng thêm hương vị cho món ăn. Sau đó cho kẹo vào hũ kín, đặt nơi thoáng mát là được nhé!
Mi Trần (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)