Muốn trường sinh bất lão chỉ cần thuộc lòng 6 câu thần chú sau

Google News

(Kiến Thức) - Muốn sống khỏe mạnh và nâng cao tuổi thọ bạn hãy áp dụng bí quyết sống thọ đơn giản sau.

Thạc sỹ Tiết Bá Thọ chủ nhiệm Học viện Y học Quảng An Môn năm nay đã 82 tuổi nhưng vẫn vô cùng nhanh nhẹn, minh mẫn. Hàng ngày ông vẫn duy trì việc khám chữa bệnh cho các bệnh nhân.
Vốn là bác sĩ riêng của thủ tướng Chu Ân Lai, ông là người nổi tiếng trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh nan y trong nội khoa, phụ khoa và nhi khoa. Theo ông, bí quyết sống thọ đơn giản chỉ cần thuộc lòng 6 câu thần chú sau: 
Muon truong sinh bat lao chi can thuoc long 6 cau than chu sau
Ảnh minh họa, nguồn: Sina. 
Tỷ lệ vàng cho bữa tối là 3:1:1
Bữa tối ăn uống vô cùng đơn giản nhưng cần đặc biệt chú ý đến sự phối hợp tỷ lệ các thực phẩm. Bữa tối cần đảm bảo nguyên tắc tỷ lệ 3: 1: 1 tức cần 3 loại rau xanh, tốt nhất là ăn rau theo mùa, 1 loại thịt hoặc cá và cuối cùng là 1 bát cháo. 
Rau xanh là thảo dược khơi thông cơ thể
Càng ăn nhiều rau càng tốt vì rau xanh sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, bài tiết chất thải tốt hơn. 
Ăn có kiểm soát, cân bằng ngũ vị
Cần phải kiểm soát chế độ ăn. Ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng của dạ dày, hệ tiêu hóa không đáp ứng kịp, cơ thể không kịp hấp thụ dinh dưỡng sẽ khiến lá lách và dạ dày sẽ có vấn đề.
Ngoài ra, ông khuyến cáo mọi người nên ăn nhiều rau, thay ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc thô, ăn chậm nhai kỹ, hạn chế ăn ngọt, ăn mặn và ăn quá cay.
>>> Mời độc giả xem video: "Lời khuyên vàng của người xưa cho sức khỏe và sống thọ" tại đây. Nguồn: Mẹo vặt và kiến thức tổng hợp.
 Dinh dưỡng không bằng tinh thần
Dù là ăn bao nhiêu đồ bổ dưỡng cũng không thể bù lại được phần thiếu hụt tinh thần. Duy trì tinh thần lạc quan cơ thể con người tự nhiên sẽ khỏe.
Đi bộ là cách đơn giản nhất để phòng bệnh
Mỗi sáng nên đi bộ trong 1 tiếng. Theo ông, đi bộ đều sẽ giúp an định thần kinh và não bộ, đồng thời là liệu pháp mát xa phần bụng, thắt lưng, dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa Trong lúc đi bộ cơ tim hoạt động, thúc đẩy tuần hoàn máu.
Thuốc Đông y
Thuốc Đông y không chỉ chữa bệnh, mà còn dưỡng sinh: Tuy nhiên, thuốc theo toa nên theo lời khuyên của bác sĩ. 
Tuyết Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)