Muôn trùng gian khổ vây lấy chữ "yêu"

Google News

Chấp nhận cưới một người đàn ông từng có gia đình, cuộc sống hôn nhân 8 năm trời khiến người phụ nữ này cảm thấy mệt mỏi và mong muốn nó đi đến hồi kết.

Gái tân cưới đàn ông đã "một lần đò": Cái kết buồn sau 8 năm chung sống
Mới đây, một thành viên trong hội chị em đã tâm sự về cuộc hôn nhân buồn của mình. Năm nay chị 37 tuổi, lấy chồng được 8 năm và có một cô con gái lên 6.
Chị là gái tân còn chồng chị đã từng có một đời vợ và một đứa con nhỏ. Thấy mình cũng đã "cứng" tuổi, chị chẳng kén chọn gì nhiều mà đồng ý cưới anh, miễn là có thể sống hạnh phúc.
Thế nhưng, cuộc hôn nhân của chị lại xám xịt vì tính cách của anh. Những lần anh tra hỏi về quá khứ của chị, chuyện chăn gối của hai người cũng không hợp khiến chị dần mệt mỏi. Sau 8 năm chịu đựng, chị đã nghĩ tới chuyện ly hôn để giải thoát cho mình.
Muon trung gian kho vay lay chu "yeu"
Ảnh minh họa.
"Cuộc sống vợ chồng bắt đầu được ít lâu, anh ấy rất hay truy hỏi về quá khứ của mình. Chẳng hạn như trước khi lấy anh ấy, em đã yêu ai chưa; mấy người, có sâu sắc không...
Nhu cầu "chuyện ấy" của anh rất cao và đêm nào cũng ép mình phải đáp ứng. Mình khổ sở, mệt mỏi, không muốn đáp ứng thì anh ấy cho là nhớ người yêu cũ nên chê chồng.
Một hôm vợ chồng đang ngồi gần nhau thì điện thoại mình đổ chuông. Anh ấy bắt mình bật loa ngoài lên. Nào ngờ đó là một người từng theo đuổi mình từ hồi học cấp 3, giờ đã mười mấy năm tự nhiên gọi điện bảo anh ta vẫn nhớ em và không quên được.
Mình nói mình đã có gia đình, mỗi người một số phận, không nên nói chuyện như vậy nữa và bảo anh ấy đừng bao giờ gọi lại nữa. Ai ngờ trước khi tắt máy anh ta nói: "Anh yêu em". Vừa tắt máy xong thì mình bị hai cái tát nổ đom đóm mắt. Tự nhiên người ta gọi cho mình chứ mình đâu có tội tình gì".
Chung sống với người chồng như vậy khiến chị cảm thấy bức bối. Người chồng đã từng ly hôn nên không muốn cuộc hôn nhân này đổ vỡ. Bởi vậy, mỗi khi chị nhắc tới việc giải thoát cho nhau thì anh ta lại nổi đoá lên và doạ nạt mọi thứ.
"Anh ấy sẽ giữ quyền nuôi con bằng mọi giá vì mình không xứng đáng làm mẹ. Mình khổ vô cùng không biết thoát ra bằng cách nào", chị xót xa tâm sự.
Câu chuyện rắc rối của mình khiến chị không thể suy nghĩ thông suốt. Cuối cùng, chị tìm đến hội chị em xin ý kiến rằng có nên ly hôn hay không.
Ngay lập tức, nhiều chị em thể hiện sự bất bình với người đàn ông trong tâm sự trên. Một người phụ nữ chân yếu tay mềm, một người phụ nữ chấp nhận gắn kết với người đàn ông từng có gia đình,... vậy mà lại bị đối xử bất công như vậy.
Các chị em phân tích rằng, bản tính khó rời nhất là tính ghen tuông. Người chồng hay ghen lại vũ phu như vậy sẽ chỉ khiến cuộc sống của chị thêm khổ sở mà thôi. Đôi khi mạnh dạn kết thúc một cuộc hôn nhân cũng là cách để phụ nữ yêu thương lấy bản thân mình.
Chịu được thiệt thòi hẵng lấy đàn ông bỏ vợ
Cái chuyện "rổ rá cạp lại" chỉ dành cho những cặp đã từng thất bại trong hôn nhân. Họ đến bên nhau để chia sẻ nỗi đau và bù đắp cho nhau sự hạnh phúc. Còn việc trai tân cưới gái nạ dòng, gái tân lấy chồng từng có vợ là chuyện khó chấp nhận và nếu có thành đôi thì cũng vô vàn trắc trở.
Vậy thì một cô gái tân có nên cưới một người đàn ông từng có gia đình hay không?
Trước hết, hãy xác định tư tưởng thật rõ ràng rằng, nếu lấy người đàn ông có một đời vợ và nuôi một đứa con riêng của anh ta thì bạn sẽ phải chịu thiệt thòi hơn rất nhiều lấy một anh chàng trai tân.
Thứ nhất, thói đời thị phi, chuyện gì bất thường cũng sẽ bị soi xét và đem ra bàn luận. Khi một cô gái tân nói rằng mình sắp cưới một người đàn ông từng qua một lần đò, ai cũng nhảy dựng lên để can ngăn.
Người ta cho rằng chẳng việc gì một cô gái trẻ trung như hoa lại phải cưới "đồ thừa" của người khác; rồi thì mình còn phơi phới như thế khua đâu chẳng được một chàng trai tốt hơn, việc gì phải đâm đầu vào đàn ông từng có gia đình.
Có cô ấm ức vì bị người ta đồn thổi mình cưới anh kia vì tiền, có cô lại bực bội vì người ta bảo mình "ô mai sấu cuối lọ" nên phải quơ lấy một anh về già còn có người chăm sóc...
Thứ hai, đàn ông dù bị vợ bỏ hay bỏ vợ thì cũng không khác nhau là mấy, chắc chắn phải có vấn đề gì đó thì cuộc hôn nhân của họ mới không đi đến đích được. Lỗi có thể do người vợ nhưng cũng có thể bắt nguồn từ chính người chồng. Chẳng có gì đảm bảo rằng cuộc hôn nhân của bạn sẽ muôn đời hạnh phúc vì sau khi đổ vỡ anh ta đã biết rút kinh nghiệm cho cuộc hôn nhân mới.
Thứ ba, nếu anh ta có con riêng, đồng nghĩa với việc anh ta phải có trách nhiệm với chúng đến hết cuộc đời. Nếu đứa trẻ đó sống cùng bạn, bạn có đủ tình yêu thương coi nó như con đẻ hay không? Nếu đứa trẻ đó sống cùng mẹ chúng, bạn có đủ bao dung khi thấy chồng mình qua lại chăm sóc, chu cấp cho chúng và tất nhiên là vẫn thường xuyên giao tiếp với người vợ cũ? Đến khi bạn có con, chuyện con anh, con tôi, con chúng ta cũng khá là rắc rối nếu bạn không đủ rộng lòng.
Thứ tư, bạn có tin rằng sẽ có lúc chồng bạn so sánh bạn với người vợ cũ của mình không? Thực tế, cuộc sống hôn nhân không phải bình yên như bước trên con đường trải thảm hoa hồng. Những mâu thuẫn, xung đột sẽ khiến người đàn ông mệt mỏi và việc so sánh vợ hiện tại với vợ cũ là điều khó tránh khỏi. Nếu anh ta không khéo léo mà buông lời chê bai, đem bạn ra so sánh thì cuộc hôn nhân này chẳng mấy chốc mà ngấp nghé nơi vực thẳm.
Cuối cùng, bạn có đủ niềm tin rằng mình sẽ không chán chồng không. Những người đàn ông tài giỏi xung quanh sẽ khiến bạn ngầm so sánh với chồng mình. Nào là anh ta đẹp trai hơn chồng mình, ga lăng hơn chồng mình... thế mà hồi xưa mình lại cưới ngay cái người đã có vợ... Những suy nghĩ vụn vặt đó lâu ngày tích lại sẽ khiến bạn có xu hướng chán chồng và thậm chí là ngoại tình.
Vậy đấy, một cô gái tân cưới một người đàn ông từng lỡ dở quả thực là chuyện khó nghĩ. Nếu bạn cảm thấy chấp nhận được cuộc sống với người đàn ông có vợ và có thể chăm sóc đứa con riêng của anh ấy đến lúc trưởng thành thì lúc ấy hãy chấp nhận. Còn nếu bạn không đủ cảm thông, đủ tình yêu để chia sẻ được với anh ấy thì đừng bao giờ chấp nhận cuộc hôn nhân đó.
Theo Huệ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)