Muốn tận dụng lợi ích của sữa chua phải tuân thủ nguyên tắc sau

Google News

(Kiến Thức) - Sữa chua rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên, muốn tận dụng được tối đa lợi ích của nó cần phải chọn đúng thời điểm.

>>> Mời độc giả xem video: "Những khung giờ ăn sữa chua tốt nhất ít người biết" tại đây. Nguồn video: YouTube/Biết Tuốt.
 Lợi ích của sữa chua với sức khỏe
Lợi khuẩn cho đường ruột
Nhờ chứa nhiều lợi khuẩn cho đường tiêu hóa, nên ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp đường ruột điều hòa, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn sữa chua thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch, chống tiêu chảy hay táo bón, chống được đầy hơi, chướng bụng.
Muon tan dung loi ich cua sua chua phai tuan thu nguyen tac sau
Ảnh minh họa, nguồn: tooopen.
Bổ sung vitamin
Sữa chua giàu vitamin B12 giúp cho hệ thần kinh của bạn hoạt động tốt hơn. Vậy nên, ngoài ăn những thực phẩm thịt cá, bạn nên ăn sữa chua để đảm bảo sự cân bằng vitamin trong cơ thể. Đối với ăn sữa chua chính là phương thuốc tự nhiên giúp chị em chữa viêm nhiễm vùng kín.
Ngăn ngừa huyết áp cao
Sữa chua giàu kali sẽ giúp loại bỏ lượng muối dư thừa trong cơ thể, giúp ổn định và điều hòa huyết áp.
Vậy ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất?
Buổi tối, trước khi đi ngủ chính là thời điểm "vàng" để ăn sữa chua vì lúc này dạ dày đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên độ pH đạt tiêu chuẩn, là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.
Muon tan dung loi ich cua sua chua phai tuan thu nguyen tac sau-Hinh-2
Ảnh minh họa, nguồn: sohu. 
Hơn nữa, từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất.
Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là uống canxi vào bữa tối trước khi đi ngủ.
Đầu giờ chiều
Sữa chua lại rất giàu vitamin nhóm B, có thể cải thiện khả năng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể đối với dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính và bức xạ máy tính, vì thế sau giấc ngủ trưa bạn nên ăn sữa chua để giúp giảm căng thẳng, tâm lý thoải mái, khỏe khoắn hơn để có một buổi chiều làm việc với máy tính hiệu quả hơn.
Muon tan dung loi ich cua sua chua phai tuan thu nguyen tac sau-Hinh-3
Ảnh minh họa, nguồn: duitang.com.
Những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính và bức xạ máy tính. Thậm chí ngay cả khi dùng bữa trưa ở nơi làm việc, ngồi ngay trước máy tính không còn hoạt động thì cơ thể cũng không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ điện từ trong văn phòng thì sử dụng thời gian ăn trưa để uống một cốc sữa chua là rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, uống một cốc sữa chua vào buổi chiều cũng giúp bạn giảm căng thẳng tại nơi làm việc.
Tuy sữa chua có nhiều lợi ích nhưng cũng không được lạm dụng sữa chua nếu không sẽ có tác dụng phục đối với sức khỏe.
Một số tác hại từ việc ăn quá nhiều sữa chua có thể sẽ gặp phải như gây khó tiêu, đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, chuột rút hoặc tiêu chảy, thậm chí béo phì nếu ăn nhiều và ăn không đúng cách.
Tuyết Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)