Muốn hạnh phúc, bạn cần quên ngay 5 điều này

Google News

Để tự giúp mình có được những hạnh phúc ngay hiện tại, thì mỗi người cần quên đi những điều dưới đây.

Có người giàu sang, tiền bạc không thiếu nhưng lại phải đối mặt với nỗi đau bị bạn đời phản bội, ngoại tình. Có người thành đạt, vinh hiển thì con cái lại èo uột, hư hỏng, thiếu tương lai. Có người vợ chồng yêu nhau tha thiết thì đột nhiên một trong hai người mắc bệnh hiểm nghèo từ giã cõi đời…
Bản chất đời sống là không có điều gì tuyệt đối. Đời sống vốn dĩ là vô thường, mọi thứ chỉ là tương đối trong khi mong muốn của chúng ta thường là tìm đến sự tuyệt đối. Sự mâu thuẫn đã đưa lại cho chúng ta những điều không như ý, những sự khó chịu, phiền lòng.
Vì thế mà nhiều khi chúng ta đau khổ là do chính chúng ta muốn những điều tuyệt đối, trong khi cuộc sống chỉ là tương đối mà thôi.
Mong muốn một cuộc sống tốt hơn hiện tại là điều cần thiết để cho ta phấn đấu. Thế nhưng nhiều người thay vì đặt mục tiêu để mình phấn đấu thì họ lại để cho sự mong cầu đó kéo mình ra khỏi hiện tại, thoát ly khỏi hiện tại. Theo giáo lý của nhà Phật thì việc thoát ly khỏi hiện tại để sống với quá khứ hay mải chạy theo tương lai ...sẽ biến cuộc sống của mỗi người thành bể khổ.
Muon hanh phuc, ban can quen ngay 5 dieu nay
Không nên sống với quá khứ đau buồn. 
Trong một bài pháp âm mới đây, thượng tọa Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó viện trưởng, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM cho rằng, để tự giúp mình có được những hạnh phúc ngay hiện tại, thì mỗi người cần quên đi những điều dưới đây:
1. Hãy quên bất cứ thứ gì làm cho ta khổ đau, dày dò, bực dọc
Mỗi nỗi đau được ví như một con dao phay, như lưỡi lam, mà độ cắt đứt và sát thương của nó là rất sâu và đau. Mỗi lần cắt đứt, nó để lại những vết sẹo khó được mài mòn theo năm tháng. Cho nên, chúng ta việc quên đi những nỗi đau khổ cũng như việc bác sỹ thẩm mỹ dùng các kỹ thuật y khoa hiện tại xóa đi những vết sẹo xấu xí trên cơ thể.
2. Hãy quên đi những cuộc tình đổ vỡ, hoặc người yêu phụ bạc
Khi bị gãy đổ thì phần lớn người trong cuộc đều ôm ấp trong mình một hình ảnh khó phai, dù hiện tại đang sống trong vòng tay thương yêu và hạnh phúc mới, nhưng cũng khó quên đi được hình ảnh ban đầu. Đó chính là sự ức chế tâm lý, có thể kéo dài hàng chục năm, làm cho con người ta đánh mất đi những hạnh phúc ở hiện tại.
3. Hãy quên đi thất bại
Dù cho người có thành công đến đỉnh cao nhất, thì ít nhất một lần trong đời trải qua thất bại. Thất bại thường làm cho chúng ta bị ám ảnh trong tâm và nó có thể trở thành chủ nghĩa kinh nghiệm. Sau này giao lưu, tiếp xúc về sự kiện, sự việc, con người nào đó...có tính chất tương tự, lòng của chúng ta cảm thấy sợ, dè dặt... Ám ảnh về thất bại cũ làm cho mình bị chai sạn, mất tự tin, lưỡng lự và không dám làm gì cả.
4. Hãy quên đi các mối nhục nhã trong đời
Vì càng nhớ thì càng làm cho ta tức tối và khó quên đi.
5. Hãy quên đi mối thù truyền kiếp
Các mối thù hằn thường không chỉ ở kiếp này, mà nó cũng thường diễn tiến từ nhiều kiếp trước, nên nhiều khi, mình mới gặp người nào đó thì phát sinh ghét liền, ghét không hiểu lý do, không biết nguyên nhân, nhìn đâu cũng ghét, nói gì cũng thấy họ vô duyên, nghe người nào hạnh phúc hơn, giàu có hơn là mình không vui, tức tối, đối kị, ganh tức, tự hào ngầm,.v.v.. Chính điều này làm cho mình càng khổ đau nhiều hơn.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo N. Khánh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)