Muốn giảm cân khi bơi lội cần nhớ những cấm kỵ này

Khi bơi có những lưu ý nhất định phải nhớ để đảm bảo an toàn trước khi hướng tới mục đích giảm cân.

Điều cấm kỵ 1: Không ăn nhẹ trước khi bơi
Lưu ý trước khi bơi lội không được để bụng đói vì hoạt động bơi lội cần nhiều năng lượng, xuống bể bơi trong cái bụng rỗng sẽ tăng nguy cơ bị cảm lạnh, kiệt sức, thậm chí tụt đường huyết. Bởi vậy, ăn nhẹ trước khi bơi là vô cùng quan trọng.
- Tuy nhiên cũng không nên ăn ngay sau khi bơi xong. Sau khi bơi nên nghỉ một lúc trước khi ăn nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Nếu kéo dài dễ gây ra bệnh về dạ dày hoặc đường ruột.
Điều cấm kỵ 2: Không khởi động trước khi bơi
Khởi động kỹ trước khi xuống nước là một điều không thể bỏ qua. Khởi động trên cạn giúp cho cơ thể ấm lên, nhịp tim tăng, các mạch máu giãn nở, hô hấp tăng giúp cho lượng oxy tăng cao trong máu. Những điều này khiến cho cơ thể chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoạt động và lúc này, bạn có thể xuống bơi mà không sợ cơ thể bị "đột ngột" căng ra trong môi trường nước.
Dưới đây là hình ảnh hướng dẫn khởi động trước khi bơi, nên khởi động 10 - 15 phút trước khi xuống nước:
Muon giam can khi boi loi can nho nhung cam ky nay
 
Điều cấm kỵ 3: Bơi trong chu kỳ nguyệt
Nhiều phụ nữ nghĩ rằng dùng băng vệ sinh trong khi bơi sẽ không xảy ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Các loại vi khuẩn trong bể bơi có thể dễ dàng xâm nhập vào tử cung, ống dẫn trứng... trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này không chỉ làm cho bộ phận sinh dục bị nhiễm, mà còn dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt quá nhiều, kéo dài thời gian hành kinh...
Điều cấm kỵ 4: Bơi sau khi đã tập thể dục vất vả
Cho dù bạn muốn giảm cân thông qua một loạt các môn thể thao thì nhất định cũng không được bơi ngay sau khi đã tập thể dục vất vả. Bởi ngay sau khi đã vận động mạnh, bơi lội sẽ tăng thêm gánh nặng cho tim, nhiệt độ cơ thể giảm mạnh, khiến sức đề kháng giảm xuống dễ gây ra các bệnh như cảm cúm, viêm họng...
Điều cấm kỵ 5: Bơi lội quá lâu
Bạn cũng nên biết khi nào thì dừng bơi, tắm và … lên bờ. Các dấu hiệu cảnh báo cơ thể của bạn đã sợ nước bao gồm: mệt mỏi, tim đập nhanh, bụng đói cồn cào, chuột rút, da tái nhợt, các đầu ngón tay, ngón chân beo lại. Lúc này, bạn nên khần trương vào bờ, uống một chút sữa ấp hoặc nước trà gừng và nghỉ ngơi.
Ngoài ra bơi lợi lâu dưới ánh nắng mặt trời gay gắt không tốt cho da, dễ khiến da bị sạm hoặc bỏng rát do phơi nắng. Tốt nhất nên bôi kém chống nắng trước khi bơi.

So sánh ưu, nhược điểm tai nghe truyền thống và tai nghe bluetooth

Theo Hạ Tú/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)