Mùi cơ thể đàn ông giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân

Google News

Nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Mỹ) cho thấy những phụ nữ đã có gia đình mãn kinh chậm hơn 2 năm so với những người độc thân.

- Nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Mỹ) cho thấy những phụ nữ đã có gia đình mãn kinh chậm hơn 2 năm so với những người độc thân.

Các nhà khoa học cho rằng trong trường hợp này, mùi cơ thể của người chồng đã giúp làm chậm tốc độ của đồng hồ sinh học.

Các nhà khoa học khảo sát một nhóm phụ nữ có độ tuổi trung bình 51, so sánh độ tuổi của họ với thời điểm mãn kinh, cũng như tình trạng hôn nhân của từng người.
 

Kết quả cho thấy độ tuổi mãn kinh trung bình của những phụ nữ đã kết hôn là 50 tuổi và 3 tháng, trong khi độ tuổi này ở những phụ nữ độc thân là 48.

Các nhà khoa học cho biết các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mãn kinh như thói quen hút thuốc, sinh hoạt tình dục, mức thu nhập và hình thức tránh thai đều không phải là nguyên nhân của sự khác biệt này.

Thay vào đó, họ cho rằng có một sự tương tác bằng hóa chất giữa cơ thể đàn ông và phụ nữ. Chất pheromone trong mùi tiết ra từ tuyến mồ hôi dưới cánh tay nam giới góp phần làm biến đổi quá trình sản sinh hormone trong cơ thể nữ giới, từ đó tác động tới hoạt động của buồng trứng.

Theo một nghiên cứu từng đăng trên chuyên san American Journal of Human Biology, chất pheromone ở đàn ông có thể khiến phụ nữ tăng ham muốn.

Ngoài ra, những phụ nữ chung sống với đàn ông có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

Thu Thương (Theo Mail)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần

Xin hỏi Thu Hương còn mùi đàn bà có tác dụng gì đến đàn ông chúng tôi không ?