Mùa hè mà không có cây này trong nhà là sẽ hối hận

Google News

Không những có công dụng làm đẹp, cây diếp cá còn để chữa bệnh rất hữu hiệu.

Rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá, thường được dùng kết hợp trong một số món ăn, làm thuốc chữa bệnh và cả trong việc làm đẹp. Theo Đông y, rau diếp cá vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thuỷ tiêu thũng. Rau diếp cá có rất nhiều công dụng mà cách sử dụng lại khá đơn giản.
Rau diếp cá mọc quanh năm, lá rau diếp cá hình trái tim có mùi tanh như mùi cá, rễ mọc ngầm dưới đất, thân màu lục hoặc tím đỏ, quả nang mở ở đỉnh, hạt hình trái xoan, nhẵn. Mùa hoa tháng 5-8, quả tháng 7-10. (Nguồn Daikynguyenvn)
Mua he ma khong co cay nay trong nha la se hoi han
 
Trong dân gian, rau diếp cá nổi tiếng với nhiều công dụng với sức khỏe như chữa viêm phế quản, mụn nhọt sưng đỏ, viêm tai giữa, trĩ, sốt, táo bón ở trẻ em hay chữa kinh nguyệt không đều ở phụ nữ.
Rau diếp cá chứa đựng một hàm lượng chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus tốt. Trong y học, hiện nay rau diếp cá còn được chế biến thành thể dịch để tiêm, được sử dụng rộng rãi trong thực hành lâm sàng.
Rau diếp cá còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như protit, kali, vitamin C,...
Rau diếp cá được sử dụng làm rau ăn sống, ăn kèm, sắc lấy nước uống, hoặc phơi khô rồi pha uống như uống trà. Trong cách ăn nào rau diếp cá cũng phát huy tác dụng nhưng ăn tươi sống vẫn có tác dụng tốt nhất.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)