Một phụ nữ có thể đẻ tối đa bao nhiêu con?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng bà mẹ sinh 8 con một lần đã chạm đến giới hạn về khả năng sinh sản của con người hay chưa? Có thể sinh tối đa mấy con?

Hỏi: Tôi nghe nói đã có trường hợp bà mẹ sinh 8 con. Xin hỏi về giới hạn khả năng sinh sản, một bà mẹ có thể sinh nhiều nhất được bao nhiêu con trong mỗi lần sinh? - Nguyễn Mạnh Đức (Sơn Tây, Hà Nội).
Kha nang sinh san cua phu nu toi da la bao nhieu con?
 Ảnh minh họa.
Theo Tạp chí khoa học Live Sciences (Mỹ): Một bà mẹ sinh 8 với những đứa trẻ ra đời khoẻ mạnh là điều phi thường và kỳ diệu, nhưng theo các nhà khoa học thì con người không được tạo ra để có khả năng sinh sản như vậy. Đó là do cơ chế năng lượng học cơ bản. Mọi cá nhân đều có năng lượng, một phần để sử dụng trong các hoạt động sống, phần năng lượng còn lại được dùng vào việc sinh sản – như vậy thì việc sinh sản có giới hạn nhất định. 
Đối với con người, tiến hóa đã chọn cho chúng ta con đường không đẻ nhiều con trong mỗi lần sinh, bởi chúng ta có những đặc điểm đòi hỏi người mẹ phải “tập trung đầu tư” lớn cho đứa trẻ. Theo những tính toán khoa học dựa trên cấu tạo cơ thể và giới hạn năng lượng thì thông thường một người mẹ chỉ có tối đa là hai em bé trong một lần sinh.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)