Một ngày nên ăn bao nhiêu đường để có dáng chuẩn?

Google News

(Kiến Thức) - Muốn có thân hình đẹp, một ngày nên ăn bao nhiêu đường? Với người trưởng thành khỏe mạnh, 7 thìa cà phê là hợp lý.

Một ngày nên ăn bao nhiêu đường là câu hỏi quan trọng của những người mơ ước có vóc dáng đẹp. Theo Ủy ban tư vấn khoa học về dinh dưỡng (SACN), lượng đường lý tưởng mỗi ngày nên ít hơn so với mức đường mà một lon nước ngọt cung cấp. Việc lạm dụng đường khiến bạn dễ đối diện với chứng béo phì, tiểu đường và các nguy cơ mắc các bệnh không lây truyền khác.
Mot ngay nen an bao nhieu duong de có dang chuan?
 Lượng đường cần thiết mỗi ngày ít hơn so với mức đường do một lon nước ngọt cung cấp.
Các nhà khoa học cũng khuyên trẻ em từ 4 – 6 tuổi chỉ nên ăn 5 muỗng cà phê tương đương với 19g. Trẻ em từ 7 – 10 tuổi nên tiêu thụ 24g tương đương với 6 muỗng cà phê.
Theo thống kê, các bệnh liên quan đến việc ăn quá nhiều đường khiến ít nhất 2,8 triệu người trưởng thành tử vong mỗi năm, chưa kể một tỷ lệ lớn mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, ung thư. Ngoài ra, hiện có hơn 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân.
Lượng đường được tiêu thụ mỗi ngày thường có mặt trong mật ong, xi rô, đường ăn, nước ép trái cây có đường, không đường… Trong khi đó, lactose trong sữa và các sản phẩm sữa không được tính đến.
Giống như người lớn, việc điều chỉnh lượng đường phù hợp đi vào cơ thể mỗi ngày ngoài tác dụng chống lại nguy cơ béo phì, tiểu đường. Việc cắt giảm lượng đường còn giúp trẻ em tránh xa nguy cơ sâu răng. Nhìn chung, chi phí điều trị sâu răng cũng khá tốn kém. Nó chiếm 10% ngân sách chi cho ngành y tế tại các nước công nghiệp.
Theo các chuyên gia sức khỏe, tốt nhất, bạn nên cân nhắc cắt giảm lượng đường, tăng cường chất xơ trong các bữa ăn mỗi ngày để có cơ hội sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.
Hải Yến (Theo Dailymail, TH)

Bình luận(0)