Một ly rượu vang đỏ bằng một giờ tập luyện trong phòng gym

Google News

Những người uống rượu vang đỏ mỗi ngày có thể cải thiện được các bệnh về dạ dày, mất trí nhớ, tim mạch và có thể điều chỉnh lượng đường trong máu...

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Alberta ở Canada đã cho thấy những lợi ích đối với sức khỏe của resveratrol, một hợp chất được tìm thấy trong rượu vang đỏ, tương tự như những lợi ích chúng ta có được từ việc tập luyện thể thao.
 Ảnh minh họa.
Theo nhà nghiên cứu dẫn đầu, Jason Dyck, những phát hiện này đặc biệt hữu ích đối với những người không có thời gian để đến phòng tập. Resveratrol giúp cải thiện hiệu suất vật lý, chức năng tim và sức mạnh cơ bắp tương tự như những gì được cải thiện sau một buổi tập thể dục.
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng những người uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày ít có khả năng phát triển bệnh mất trí nhớ hoặc bệnh ung thư, mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch, chống lão hóa và có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.
Tuy nhiên, để lợi ích này phát huy hiệu quả, bạn cần ghi nhớ 2 điều:
Nghiên cứu này chỉ được thử nghiệm trên rượu vang đỏ chứ không phải rượu vang trắng hoặc các loại bia, rượu có cồn khác.
Mỗi ngày chỉ nên uống 1 ly rượu vang khoảng 175ml. Nếu bạn có suy nghĩ rằng một tuần cần tập 3-5 buổi thể dục để đốt năng lượng thì con đường ngắn nhất là uống một chai rượu vang là hoàn toàn sai. Lợi ích này chỉ phát huy hiệu quả khi dùng đúng liều lượng và không có tác dụng tương tự theo cấp số nhân.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)