8 quy tắc `vàng` về lối sống lành mạnh

Google News

Chế độ ăn lành mạnh là một trong các yếu tố quan trọng nhất xác định chất lượng sống. Nếu bạn muốn xây dựng lối sống lành mạnh thì hãy bắt đầu với một chế độ ăn lành mạnh.

1. Không được bỏ bữa sáng
Bữa sáng phong phú hay có số lượng như thế nào còn tùy thuộc vào nhu cầu của từng cơ thể. Đó là lý do tại sao nếu bạn cảm thấy không muốn ăn vào buổi sáng thì không nên tự tra tấn bản thân, bạn có thể chỉ cần uống một ly nước ấm.
2. Luyện tập thể dục vào buổi sáng
Chạy bộ có ích cả vào buổi sáng và buổi tối, vì vậy nếu bạn không có thời gian chạy bộ vào buổi sáng sớm thì cũng không nên gò ép bản thân. Bạn nên để cơ thể thức dậy đúng cách, nên ăn sáng và chờ ít nhất 40 phút trước khi tập thể dục. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đi bộ vào mỗi buổi tối.
8 quy tac `vang` ve loi song lanh manh
Ảnh minh họa 
3. Hạn chế kẹo bánh
Ăn kẹo thực sự tốt cho cơ thể con người bởi vì chúng chứa glucose, một yếu tố quan trọng cho chức năng não. Đó là lý do tại sao bạn không nên loại bỏ hoàn toàn kẹo từ chế độ ăn uống của mình. Nhưng bạn có thể cố gắng giảm thiểu lượng đường bạn ăn hàng ngày. Ví dụ, ăn sữa chua tự nhiên, uống đồ uống nóng không đường, hoặc ăn hoa quả khô thay vì kẹo.
4. Uống đủ nước 
Lượng nước bạn uống trong ngày phải phù hợp với trọng lượng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố như: điều kiện thời tiết, độ ẩm và mất nước trong thời gian tập luyện. Để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, bạn cũng có thể uống trà, cà phê, nước trái cây và các chất lỏng khác.

5. Tinh thần luôn lạc quan
Bạn sẽ hiếm khi thấy người có cảm xúc lành mạnh than phiền về cuộc đời họ. Thay vào đó, bạn sẽ nhìn thấy một người có thể chấp nhận hoàn cảnh hiện tại và luôn tìm ra cách giải quyết chúng theo những hướng tích cực nhất. Họ luôn biết cách giải quyết vấn đề và luôn tạo ra cơ hội để tự trưởng thành.

6. Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và hoàn toàn thư giãn. Hãy để đầu óc thanh thản và đi ngủ sớm, đồng thời bạn cũng nên thức dậy sớm và bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái.

7. Hít thở sâu
Ôxy đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các tế bào, bao gồm cả tế bào não. Hãy tập thói quen hít thở sâu để giúp giãn nở phổi, cung cấp ôxy cho não và mang lại cho bạn sự tỉnh táo và thư giãn.

8. Chế độ ăn lành mạnh
Chế độ ăn lành mạnh là một trong các yếu tố quan trọng nhất xác định chất lượng sống. Nếu bạn muốn xây dựng lối sống lành mạnh thì hãy bắt đầu với một chế độ ăn lành mạnh. Chế độ ăn cân bằng và nhiều dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với cả sức khỏe thể chất và tâm thần.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)