Một giọt rượu cũng nhận án tử nếu bạn mắc những căn bệnh này

Google News

Rượu bia là thức uống có cồn nên trong những trường hợp sau tuyệt đối không nên uống.

1. Người bệnh tim, huyết áp cao
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong rượu bia chứa nhiều cồn dễ gây kích thích, khiến cho não trở nên hưng phấn. Ngoài ra, rượu bia còn làm giãn các mạch máu trong cơ thể, bằng chứng là khi uống thường hay bị đỏ mặt.
Mot giot ruou cung nhan an tu neu ban mac nhung can benh nay
Ảnh minh họa. 
Do đó, những người bị tim hoặc huyết áp cao nếu sử dụng nhiều loại đồ uống có cồn này, sẽ làm tình trạng của bệnh nặng thêm, sinh ra chứng loạn nhịp tim, tim đập nhanh, căng mạch máu,…dễ dẫn đến trụy tim đột ngột hoặc đứt mạch máu não, gây tử vong.
2. Người bị viêm gan
Sau khi vào cơ thể, chất cồn có trong rượu bia phải trải qua quá trình lọc và chuyển hóa ở gan. Vì thế mà các độc tố sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến các tế bào gan, lâu dài tích tụ ở gan và làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm.
3. Người bị viêm loét dạ dày và tá tràng
Những người này thường có nhiều axit dạ dày. Trong rượu, bia có chứa nhiều CO2, khi vào cơ thể sẽ làm tăng axit dạ dày, gây đau thắt bụng do vết loét kịch phát, thậm chí còn gây thủng ở nơi loét, đe dọa tính mạng người bệnh.
4. Tránh uống trong thời kì kinh nguyệt
Có rất nhiều phụ nữ uống rượu khi đang bị kinh nguyệt. Mặc dù nó giúp đối phó với cơn đau kinh nguyệt, nhưng lại không tốt cho sự lưu thông máu vì nó làm tăng áp lực khiến bạn bị ra máu nhiều hơn.
5. Sau khi tiêu chảy
Sau khi bị bệnh này, uống rượu là không nên vì uống rượu làm cho bạn cảm thấy chán nản và yếu hơn.
Theo Trác Quân/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)