Món cá kho chuối xanh cho ngày mát mẻ

Google News

(Kiến Thức) - Trời mát có món cá kho chuối xanh ăn cay cay thơm thơm, lại có vị bùi của chuối, béo của thịt và mềm thơm của cá, đưa cơm hết sảy.

Xem cách làm món cá kho chuối xanh tại đây (Nguồn: Youtube)
Để có món cá kho ngon, hãy mua cá thật tươi. Chọn cá cam là loại ít xương, nhiều thịt, thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình. Thịt ba chỉ cũng phải là loại đúng 3 lớp tách biệt. 
Chuối xanh chọn chuối tiêu. Các nguyên liệu khác gồm hành, riềng, ớt cắt lát. Để món cá thêm phần thơm và đậm đà, chuẩn bị thêm 1 bát nước chè xanh, hoặc vài lá chè tươi.
Ướp nguyên liệu. Cá sau khi làm sạch sẽ ướp gia vị khoảng 20 phút. Thịt ba chỉ cũng vậy, ướp muối và tiêu, nước hàng trong chừng đó thời gian.
Chuối xanh tước bỏ lớp vỏ xanh ngoài cùng, ngâm vào nước có pha chút dấm gạo để chuối không bị thâm, cắt làm khoảng 4-5 khúc.
Canh thời gian cá ngấm thì cho một ít dầu vào chảo, chiên sơ qua cá rồi vớt ra đĩa để riêng.
Mon ca kho chuoi xanh cho ngay mat me
 Món cá kho rất thích hợp cho ngày mát mẻ. Ảnh: Monngonmoingay.
Công đoạn cuối cùng là bỏ vào nồi kho. Xếp lá chè vào lót dưới đáy nồi, sau đó lót thêm lớp riềng, chuối cắt lát, tiếp đến là thịt ba chỉ và cuối cùng xếp cá lên trên. Còn thừa chuối và thịt ba chỉ, riềng, ớt thì nêm vào các lỗ hổng của cá. Sau đó thêm mắm muối vừa đủ và rưới nước chè xanh vào. 
Bắc nồi lên bếp và đun lửa nhỏ cho đến khi sôi. Đun nhỏ lửa đến khi thịt, cá, chuối chín mềm và thấm gia vị là được. Khi ăn, bạn gắp cá, thịt, chuối lên đĩa, rắc chút hạt tiêu và ớt thái lát mỏng. 
Món cá kho chuối xanh ăn cay cay thơm thơm, có vị bùi của chuối, béo của thịt và mềm thơm của cá, đưa cơm hết sảy, rất hợp với những ngày mát trời..
Mi Trần (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)