Mối tình “sô-chu” của cô gái Việt với “soái ca” Hàn

Google News

Nhìn ảnh cưới của đôi bạn trẻ, nhiều người cứ ngỡ đó là một shot hình trong các bộ phim diễm tình do Việt - Hàn hợp tác bởi vẻ đẹp hoàn hảo, rạng ngời của cặp đôi.

Và rồi ông tơ, bà nguyệt khéo se duyên, đôi bạn thân yêu nhau lúc nào không hay và chính thức kết hôn vào tháng 3/2017 vừa qua.
Nhìn ảnh cưới của đôi bạn trẻ, nhiều người cứ ngỡ đó là một shot hình trong các bộ phim diễm tình do Việt - Hàn hợp tác bởi vẻ đẹp hoàn hảo, rạng ngời của cặp đôi.
Moi tinh “so-chu” cua co gai Viet voi “soai ca” Han
Ảnh cưới của vợ chồng Tom - Hằng. 
Hằng và Tom vốn là bạn học thời cấp 3. Tom Park là người Hàn Quốc nhưng gia đình anh đã định cư tại mảnh đất New Zealand. Năm 2007, Hằng sang Auckland (New Zealand) du học trung học và quen Tom ở đó.
Cô gái Việt xinh đẹp, cá tính mạnh mẽ, sống chủ động và độc lập nhưng lại rất đỗi dịu dàng khiến anh chàng gốc Hàn lập tức bị thu hút.
Tuy vậy, ở lứa tuổi trong sáng, hồn nhiên và mơ mộng đó, cả Tom và Hằng đều dốc lòng cho việc học và các hoạt động ngoại khóa, tình cảm họ dành cho nhau chỉ dừng lại ở sự quý mến thông thường, chưa từng gợn chút yêu đương.
Năm 2009, Hằng chuyển sang học đại học tại Anh, cả hai tạm xa nhau. Trong 5 năm tiếp theo, từ năm 2009 đến năm 2014, Tom và Hằng không hề liên lạc với nhau dù cả hai có kết bạn qua Facebook.
Cả hai vẫn theo dõi tin tức, mọi hoạt động của nhau trên trang mạng nhưng ngoài đời không hề có một cuộc chuyện trò riêng hay gặp mặt nào.
Nghĩ lại những tháng ngày “vô tình đi lướt qua nhau” như thế, Tom thú nhận, hồi đó cũng nhiều khi anh thẫn thờ cả buổi ngắm hình cô bạn cùng lớp trên Facebook và nhủ thầm: cô bạn gái này càng ngày càng xinh, không biết có còn nhớ đến bạn cũ không ta?
Hằng cũng vậy, cũng như những thiếu nữ mộng mơ và lãng mạn khác, Hằng thích phim Hàn Quốc, yêu xứ sở kim chi và hơn một lần mơ ước hoàng tử trong mơ của mình phải đẹp trai và ga lăng như sao Hàn. Và mỗi lần nghĩ vậy, thì hình ảnh anh bạn cùng lớp đến từ Hàn Quốc có cái tên Tom Park lại làm trái tim cô xao động.
“Nhưng đó chỉ là làn sóng xao động trong sâu thẳm tâm hồn, mình là con gái nên vẫn phải giấu kín những xúc cảm đó…”- trái với vẻ bề ngoài năng động, hiện đại và mạnh mẽ tự tin từng đi nhiều nước trên thế giới, trong tình yêu Hằng vẫn giữ quan điểm của một phụ nữ Việt Nam truyền thống.
Trong khi tình cảm của Hằng vẫn e ấp như lời một bài hát: “Vì em là con gái, chưa từng ngỏ lời yêu ai” thì một ngày tình cờ của năm 2014, Tom đột nhiên nhắn tin hỏi thăm Hằng, lúc đó cô đã quay lại New Zealand được 2 năm và chuẩn bị tốt nghiệp thạc sĩ.
Câu chuyện giữa hai người bạn cũ tưởng như không khi nào kết thúc, nhưng vẫn chỉ là câu chuyện về công việc, học hành và những dự định cho sự nghiệp tương lai chứ tuyệt nhiên không ai hỏi đối phương xem đã có người yêu chưa, dù đó mới là mối quan tâm nhất của họ về nhau.
Cả hai nhận ra họ đã trưởng thành, họ có nhiều điểm rất hợp nhau về cả về suy nghĩ và tình cảm. Vậy là sau gần 5 năm xa mặt cách lòng, Tom và Hằng đã nối lại liên lạc với nhau, cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.
Hồi kết nối lại với nhau, đôi trẻ vui như nối lại chiêm bao đứt quãng. Bất cứ lúc nào rảnh, cả hai lại hẹn hò gặp nhau, cùng đến các quán người Hàn để uống rượu sô-chu (loại rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc quê hương Tom) và tán gẫu giống như những hoạt cảnh trong phim Hàn Quốc.
Hằng thích men rượu sô-chu nhẹ nhàng, đủ làm tâm hồn cô lâng lâng bay bổng, ấm áp và lãng mạn như tình cảm của người bạn trai ngồi bên cạnh.
Từ tình bạn thân thiết chuyển sang tình yêu lúc nào cả Hằng và Tom đều không thể phân định được rạch ròi.
Hằng gọi tình yêu của hai người là “tình yêu sô-chu”, cô nói rằng hai người chẳng hề cưa cẩm nhau mà tự yêu, tự say nhau như điếu đổ. Sau 2 năm hẹn hò yêu đương, đầu năm 2017, Tom và Hằng quyết định làm đám cưới.
“Trong suốt quãng thời gian yêu nhau, hai đứa chưa bao giờ cãi nhau to hay giận dỗi căng thẳng lần nào. Nếu có bất đồng ý kiến, Tom luôn là người bình tĩnh, nhường nhịn hơn. Anh sẽ đề nghị mình chia sẻ để hai bên hiểu nhau hơn. Sau nhiều lần như vậy, mình cảm thấy đây chính là người đàn ông của đời mình”, Hằng chia sẻ.
Hằng cho biết, điều cô cảm thấy hài lòng nhất về tính cách của người bạn đời chính là anh rất đôn hậu, vị tha. Tom luôn là người nhường nhịn cô, chính sự rộng lượng của anh khiến Hằng nhận thấy mình bé nhỏ, luôn được nhường nhịn, được yêu thương, tha thứ.
Và cũng chính vì thế cô dễ nhận thức được mình đã sai ở chỗ nào sẽ sửa chữa để cuộc sống của hai người thoải mái hơn.
Vì yêu Hằng nên Tom cũng rất yêu quê hương Việt Nam của bạn đời. Cặp đôi quyết định về Việt Nam tổ chức lễ ăn hỏi và làm đám cưới.
Ngày 3/3 vừa qua, Tom và Hằng đã tổ chức đám hỏi và ngày 5/3 diễn ra đám cưới theo phong cách thuần Việt. Đám cưới của họ cực kỳ ấn tượng với phối cảnh nón lá và xanh ngắt màu hoa đá.
“Từ khi còn là một bé gái mình đã thích hoa đá bởi chúng đẹp nhưng không kém phần giản dị. Hoa đá vẫn sống được mà chẳng cần tưới nước hay chăm sóc nhiều. Bản thân mình cũng thích không gian cưới hỏi có cây cối xanh mát. Mình hy vọng cuộc sống hôn nhân sau này cũng mang ý nghĩa giống như vậy: giản dị bình yên, khiến người ta dễ chịu và sẽ có thật nhiều điều xinh đẹp nảy mầm”, cô dâu Hằng chia sẻ.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Hằng trong lần về Việt Nam tổ chức hôn lễ đó là ngày ăn hỏi cũng trùng với sinh nhật mẹ cô.
Vậy là trong lúc làm lễ, Hằng đã nói chúc mừng sinh nhật mẹ, cảm ơn mẹ và hai mẹ con òa khóc vì hạnh phúc. Đến ngày đám cưới diễn ra, Hằng rất xúc động khi được khoác tay bố vào lễ đường.
Dự định của Tom và Hằng trong vài năm tới đó là sẽ cố gắng thu xếp để có thể về Việt Nam làm việc. Là người New Zealand gốc Hàn Quốc, Tom rất thích Việt Nam. Anh thích học tiếng Việt, thích ăn phở và thường nói đùa rằng có mong muốn “về Việt Nam làm giàu”.
Theo Tâm Đan/Phapluatplus

>> xem thêm

Bình luận(0)