Mổ heo phát hiện vật thể có mùi thơm như thuốc Bắc

Google News

Anh Nguyễn Quang Hoàn (ngụ TP.HCM) cho biết gia đình đang bảo quả một vật thể nghi là "cát lợn" do người thân lấy ra từ dạ dày heo khi giết thịt.

Một gia đình ở Đắk Lắk mổ heo lấy thịt phát hiện vật thể rơi ra từ dạ dạy sau khi rửa sạch và phơi khô thì thấy lông có màu vàng, tỏa ra mùi thơm như thuốc Bắc.
Anh Nguyễn Quang Hoàn (ngụ TP.HCM) cho biết gia đình đang bảo quả một vật thể nghi là "cát lợn" do người thân lấy ra từ dạ dày heo khi giết thịt.
Theo anh Hoàn, ngày 21/9, em vợ là Nguyễn Văn Thứ (trú xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) mổ thịt con heo nặng khoảng 60 kg do gia đình nuôi.
Khi lộn bộ phận dạ dày thì rơi ra một vật hình tròn rất nặng. Người nhà dùng vòi nước xịt cho trôi xuống cống nhưng vật thể vẫn nguyên dạng. Thấy lạ, anh Thứ nhặt lên đem rửa sạch lớp nhầy bên ngoài và mang đi phơi khô.
Mo heo phat hien vat the co mui thom nhu thuoc Bac
 "Cát lợn" mà gia đình anh Hoàn tìm thấy khi mổ heo. Ảnh: CTV.
Sau khi phơi khô vật thể lạ có lông vàng óng, mềm mại như tơ. Bên trong lớp tơ rất cứng nhưng khi thả xuống đất thì đàn hồi nảy lên. Đặc biệt, càng phơi khô và để lâu thì vật thể này tỏa ra mùi thơm như thuốc Bắc.
"Tôi lên mạng tra cứu biết được ở ngoài Bắc từng có người dân phát hiện vật tương tự có tên là “cát lợn”. Thấy nó có giá tiền tỷ nên dặn người thân cất giữ cẩn thận", anh Hoàn nói.
Kể từ khi biết tin về vật này, nhiều người dân bàn tán xôn xao suốt gần một tuần nay. Nhiều người tìm đến gia đình người thân anh Hoàn để được tận mắt chứng kiến vật thể được cho là "cát lợn".
Theo Zing News

Bình luận(0)