Mẹo xả stress lạ đời mà hữu hiệu ai cũng nên biết

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể thực hiện cách xả stress lạ lùng dưới đây chẳng tốn thời gian mà vô cùng hữu hiệu.

Các nhà khoa học cho biết, nếu bạn liên tục kiểm tra email công việc sẽ rất dễ dàng cộng thêm căng thẳng vào người. Như vậy, để tránh căng thẳng thì bạn sẽ không làm việc. Điều đó có vẻ khó ở xã hội hiện đại. Bạn có thể vẫn làm việc bình thường nhưng vẫn giảm được căng thẳng trong cuộc sống với một số việc làm lạ đời sau.
Meo xa stress la doi ma huu hieu ai cung nen biet
 
Chuẩn bị quần áo và cặp táp vào đêm hôm trước
Thường thì mọi người, nhất là phụ nữ mỗi buổi sáng bước ra khỏi nhà phải vật lộn với việc chọn trang phục. Đó là sự căng thẳng bắt đầu của một ngày mới. Hãy chuẩn bị quần áo vào đêm trước khi đi ngủ để sáng hôm sau thức dậy bạn có thời gian kiểm soát cảm xúc bản thân hơn. Đó là cách xả stress tốt nhất.
Hoàn thành nhiệm vụ trong ngày nhanh nhất có thể
Nếu nhìn một danh sách các công việc trong ngày bị dồn ứ, chẳng đầu óc nào có thể nhẹ nhàng nổi. Vì thế, hãy chỉ đặt ra 1 ngày khoảng 3-4 việc và hoàn thành ngay trong ngày hôm đó.
Gọn gàng hơn
Một số người cảm thấy việc bừa bộn là điều bình thường chẳng hề ảnh hưởng đến tâm trạng thật sai lầm. Hãy cố gắng dọn dẹp bàn làm việc trước khi trở về nhà. Chẳng mất chút ít thời gian nhưng một không gian gọn gàng thoáng đãng sẽ khiến tâm trạng của bạn được cải thiện.
Thở sâu 3 lần
Đừng đánh giá thấp việc thở sâu, đó là một cách giảm stress đơn giản nhất mà vẫn hiệu quả. Hãy thở ra dài và hít vào càng sâu càng tốt. Việc hít thở sâu sẽ làm cho cơ thể của bạn thư giãn và não bộ cũng được thư giãn theo.
Ăn chuối
Chuối hoặc đồ ăn chứa nhiều kali là cách đơn giản nhất để giảm stress bởi kali là thành phần quan trọng giúp bạn tránh khỏi căng thẳng. Nó được xem như là thứ có thể đánh bay stress hữu hiệu.
Tưởng tượng hão huyền
Hãy dùng trí tưởng tượng của bạn để đi dạo khắp thế gian này. Hãy nhắm mắt lại, cho phép mình đi lang thang. Các tình huống tưởng tượng vui vẻ và thành công sẽ đánh bay căng thẳng, mệt mỏi.
Mộc My (theo EQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)