Mẹo luộc rau không cần nước, đảm bảo giữ nguyên 100% dinh dưỡng

Google News

Rau luộc là món ăn cực dễ làm thế nhưng có một vấn đề ai cũng gặp phải đó là trong quá trình luộc thì dinh dưỡng trong rau sẽ bị "bốc hơi" đi khá nhiều. Với cách làm này thì rau sau khi luộc xong sẽ không bay mất tí dinh dưỡng nào.

Rau luộc mà món ăn cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng biết cách làm. Thế nhưng, nếu không khéo luộc thì món rau của bạn trông sẽ thâm xỉn và kém ngon mắt hơn rất nhiều. Với tuyệt chiêu luộc rau kiểu mới này, bạn sẽ giữ lại được toàn bộ dưỡng chất của rau mà rau vẫn xanh, ngon mắt.
Cách 1: Luộc rau bằng nồi không cần nước
Nước từ rau luộc dưới lửa to sẽ cho rau xanh mướt.
Ảnh minh họa. 
Rau được nhặt, rửa sạch vẫn còn ngâm trong chậu nước. Sau đó vớt rau ra và cho ngay vào nồi.
Bắc nồi lên bếp, đậy nắp lại, vặn lửa to nhất khoảng 1 đến 2 phút thì nước sôi, mở vung ra và đảo đều rau từ trên xuống dưới, đậy nắp lại để khoảng 30s thì tắt bếp.
Với cách luộc này, sau khi vớt rau ra dĩa, để rất lâu nhưng rau vẫn xanh ngon. Tuy nhiên có một nhược điểm của phương pháp này không luộc được nhiều rau trong một lần nên không thích hợp với gia đình đông người.
Lưu ý: Cách này áp dụng cho rau muống là sẽ được một dĩa rau xanh mướt. Nếu nhà nào thích ăn rau muống luộc và cũng thích lấy nước rau muống làm canh thì luộc theo cách thông thường. Còn luộc để ăn với các món như canh bún thì luộc cách này vừa nhanh vừa ngon, rau xanh um và rất ngọt vì không bị mất chất ra ngoài nước luộc.
Cách 2: Luộc rau không cần nước bằng lò vi sóng
Đầu tiên, hãy nhặt bỏ những lá rau bị sâu, héo và hỏng rồi rửa sạch với nước nhé.
Tiếp theo dùng màng bọc thực phẩm bọc rau lại khoảng vài lớp.
Bạn nhớ bọc kín cả 2 đầu để không khí không lọt được vào rau, đồng thời giúp các dưỡng chất trong rau không bị bay hơi trong quá trình chế biến nhé.
Bỏ cuộn rau vừa bọc và một chiếc đĩa và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 2p.
Cuối cùng bạn lấy rau ra khỏi lò vi sóng, tháo màng bọc thực phẩm và bày ra đĩa là đã có ngay món rau luộc chín tới và xanh mướt.
Với cách luộc rau này bạn sẽ giữ lại được nhiều nhất các dưỡng chất có trong rau, lại tiết kiệm thời gian.
Theo Ngọc Lan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)