Mẹo hạ sốt nhanh cho bé mà không cần dùng thuốc

Google News

Cách hạ sốt nhanh cho bé không cần dùng thuốc - điều người làm cha mẹ nào cũng phải biết.

Cách hạ sốt bằng lau nước ấm
Theo thông tin trên báo Infonet, để hạ sốt cho trẻ thì sau khi cởi bớt quần áo cho thoáng mát, ngâm khăn mặt vào nước ấm, không nóng quá, vắt khô và đắp vào những vùng dễ thấm nước trên cơ thể như nách, bàn chân, bàn tay và háng để làm giảm nhiệt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp khăn ẩm lên trán và gáy. Chú ý thay khăn thường xuyên sau vài phút.
Meo ha sot nhanh cho be ma khong can dung thuoc
Cách hạ sốt nhanh cho bé không cần dùng thuốc - điều người làm cha mẹ nào cũng phải biết. 
Phương pháp hạ nhiệt này rất tốt cho những trường hợp bị sốt cao vì chúng giúp kiểm soát mức thân nhiệt hiệu quả.
Tắm nhanh nước ấm để làm thư giãn cơ thể bằng cách ngâm mình vào bồn nước ấm có độ nóng thấp hơn nhiệt độ cơ thể khoảng 2 độ.
Lưu ý: Không dùng nước quá lạnh vì nước lạnh làm nhiệt độ bên trong cơ thể tăng lên.
Sử dụng chanh tươi
Chanh không chỉ là giai vị nhà bếp, nó còn là vị thuốc dân gian quý để trị cảm sốt cho trẻ. Khi nhận thấy trẻ sốt 38 độ, các mẹ nhanh chóng cắt chanh thành lát mỏng. Sau đó dùng lát chanh chà lên thái dương, khủy tay chân cho bé.
Cách này cũng hạ sốt nhanh cho bé và cực kỳ an toàn. Tuy nhiên, khi sử dụng chanh tươi để giảm sốt, các mẹ nên hạn chế lau vào vùng da bị mụn ngứa vì làm bé bị xót. Sau khi lau chanh xong cần dùng nước ấm lau lại cho sạch.
Một cách khác với chanh cũng trị sốt hiệu quả, các mẹ vắt một vài giọt chanh + vài hạt muối + một ít nước ấm, hòa hỗn hợp với nhau và dùng khăn thấm hỗn hợp, lau kỹ gan bàn tay, bàn chân cho bé mát.
Lá tía tô
Lá tía tô là một trong những vị thuốc nổi tiếng trong việc hạ sốt nhanh cho bé. Do lá tía tô có tác dụng làm nóng cơ thể, đổ mồ hôi và thải độc tố. Chỉ cần một chén cháo nhỏ, rắc vài cọng lá tía tô xắt nhỏ cho bé ăn, bé sẽ đổ mồ hôi và nhanh hạ sốt.
Khi bé đổ mồ hôi, các mẹ nhớ dùng khăn sạch lau khô mồ hôi lưng, đầu, bẹn cho bé để tránh tình trạng cơ thể bị lạnh lâu quá có thể dẫn tới cảm lạnh.
Cách này có thể áp dụng với trẻ sơ sinh rất an toàn.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)