Mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa bạn nên biết

Google News

Khoai sọ là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng, bên cạnh đó đây còn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe!

Có rất nhiều mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây khi gọt khoai nhé.
Không để khoai sọ và tay dính nước
Khi mua khoai sọ về bạn không được rửa, nên để nguyên đất bám vào khoai rồi gọt. Trước khi gọt khoai bạn nên lau tay thật khô nhé. Nếu tay hoặc khoai dính nước là bạn sẽ bị ngứa đó. Sau khi gọt xong bạn ngâm khoai sọ vào nước muối loãng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra chế biến.
Đeo găng tay
Nếu chẳng may bạn đã làm khoai sọ bị dính nước thì có một cách gọt khoai sọ không bị ngứa rất đơn giản cho bạn đây. Đó là bạn hãy đeo găng tay. Đôi găng tay sẽ bảo vệ bạn khỏi tác nhân gây ngứa.
Meo got khoai so khong bi ngua ban nen biet
Ảnh minh họa. 
Cách giảm ngứa khi gọt khoai
Nếu chẳng may trong quá trình gọt khoai thực hiện không đúng cách khiến bạn bị ngứa, bạn có thể tham khảo các cách làm sau:
Pha nước dấm: Đối với một số người da nhạy cảm, không chỉ bị ngứa tay, đôi khi ngứa toàn thân, có thể dùng 2 muỗng canh dấm pha vào nước, tắm sẽ hết ngứa cả người.
Ăn rau má trộn dấm: Nhiều chị em còn chia sẻ kinh nghiệm, nếu chẳng bị ngứa khi gọt khoai sọ, bạn có thể ăn rau má trộn dầu dấm, cách này sẽ giúp giảm ngứa nhanh chóng.
Dùng lá chuối xanh: Bạn có thể dùng lá chuối xanh vò nát rồi chà lên vùng da bị ngứa trong vòng 10 phút cũng rất hiệu quả.Nướng khoai trước khi gọt vỏ: Gói khoai vào giấy bạc rồi nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào tô nước lạnh và đun trong lò vi sóng đều được. Nướng khoai giúp bạn bớt ngứa tay khi gọt khoai rất nhiều.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)