Mẹo giúp bạn nhận biết ngay trứng gà đã bị tẩy trắng

Google News

Bạn hãy nhớ những mẹo dưới đây để nhận biết trứng gà đã tẩy trắng nhé!

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng với công nghệ tẩy trắng trứng gà ngày càng tinh vi khiến cho người mua rất dễ bị nhầm lẫn giữa trứng gà ta và trứng gà bị tẩy trắng. Để luôn trở thành những bà nội trợ thông thái, không mua phải hàng giả hàng kém chất lượng thì chị em hãy bỏ túi mẹo phân biệt trứng gà tẩy trắng cực chuẩn dưới đây nhé.
Màu sắc vỏ trứng
Meo giup ban nhan biet ngay trung ga da bi tay trang
Trứng gà tẩy trắng lại có màu hồng phớt, trông như có lớp bụi trắng phủ lên. 
Trứng gà ta thật có vỏ màu trắng, bóng tự nhiên và thường có bẩn dính trên vỏ. Trong khi đó, trứng gà tẩy trắng lại có màu hồng phớt, trông như có lớp bụi trắng phủ lên. Vỏ trứng nhẵn bóng, sạch sẽ và các quả đều tăm tắp.
Dù nhỏ nhưng trứng gà ta thật cầm cảm giác hơi ram ráp và rất chắc tay, không có cảm giác mỏng manh, xốp như trứng gà công nghiệp được tẩy trắng. Nếu gõ trứng nhẹ tay, trứng gà ta thật có âm thanh giòn hơn trứng gà tẩy trắng.
Trọng lượng
Trứng gà công nghiệp tẩy trắng sẽ to hơn trứng gà ta. Trọng lượng trứng dao động từ 55-60g, trong khi trứng gà ta bé hơn, chỉ nặng trên dưới 45g.
Vẽ lên trứng
Bạn dùng bút bi vẽ lên trứng nếu là trứng gà ta thì sẽ lau được nét vẽ còn trứng gà tẩy trắng thì không lau được vết mực.
Soi trứng
Meo giup ban nhan biet ngay trung ga da bi tay trang-Hinh-2
Ăn phải trứng gà tẩy trắng sẽ hại cho sức khoẻ. 
Ta có thể dùng đèn pin soi trứng. Nếu thấy nếu thấy lòng đỏ tròn, không di động và nằm chính giữa còn lòng trắng trong suốt có màu đỏ hay hồng nhạt là trứng gà còn tươi và mới.
Đập trứng và luộc trứng
Khi đập trứng ra lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ tự tan vào nhau, ngửi thấy mùi tanh tự nhiên là trứng gà ta thật còn nếu thấy mùi lạ (chua, hôi, hóa chất) thì đó là trứng giả, cũ… Nếu luộc quả trứng thật lên thì chất lòng trắng sẽ săn lại và tạo thành một chất albumin trong lòng trắng trứng, còn trứng giả không thể tạo được albumin.
Giá trứng
Đặc biệt, giá cả là tiêu chí khá quan trọng để người tiêu dùng phân biệt trứng thật và giả. Tại một số chợ lớn trên địa bàn Hà Nội, trứng gà ta thật có giá dao động từ 4.000 - 4.500 đồng/quả, trong khi trứng gà công nghiệp tẩy trắng chỉ có giá từ 3.000 -3.5000 đồng/quả. Người tiêu dùng cần cảnh giác khi gặp những điểm bán trứng gà giá rẻ.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)