Mẹo để có đôi mắt to, long lanh

Google News

Mỗi đôi mắt lại sở hữu ngôn ngữ và vẻ đẹp khác nhau nên bạn cũng cần xác định phong cách trang điểm phù hợp với mình.

Khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đôi mắt bạn sẽ trở nên khỏe đẹp. Để cửa sổ tâm hồn thêm long lanh, quyến rũ thì mỗi khi ra ngoài, bạn cũng cần trang bị cho mình một số bí quyết trang điểm mắt. Bởi mỗi đôi mắt lại sở hữu ngôn ngữ và vẻ đẹp khác nhau nên bạn cũng cần xác định phong cách trang điểm phù hợp với mình.
Mẹo trang điểm cho cô nàng mắt một mí
Nếu là mắt một mí, bạn nên tránh các gam màu sáng và có ánh nhũ. Sử dụng theo cách tán ngang với các tông màu nâu đồng, xám đen hay xanh rêu đậm. Tán màu trung gian (xám, đồng) từ đầu mắt đến đuôi mắt sát đường xương hốc mắt. Phủ màu đậm (đen, nâu...) tạo thành đường mí giả, nhấn đậm ở đuôi mắt để tạo độ sâu và to hơn cho đôi mắt. Dùng gam màu đậm nhấn ở 1/3 mí mắt dưới. Cuối cùng, sử dụng gam màu sáng tán sát đường chân mày để tạo sự tươi sáng cho toàn bộ đôi mắt.
Meo de co doi mat to, long lanh
 

Mẹo trang điểm cho cô nàng hay đeo kính
Nếu mắt phải đeo kính thường xuyên, khi trang điểm cần lưu ý: Để mắt trông to hơn, hãy dùng phấn màu sáng đánh mi mắt trên, nếp gấp trên mi dùng phấn sẫm màu hơn, tô góc ngoài mắt bằng bút chì màu nâu, đen hoặc tím. Vì tròng kính có tác dụng đẩy mắt ra xa nên nếu bạn muốn mắt trông to hơn bằng cách làm sáng vùng mắt thì không nên vì nó sẽ cho hiệu quả ngược lại. Trường hợp này, nên chải mi bằng mascara màu đen sẽ làm cho mắt trông to lên.
Mẹo hô biến mắt hơi nhỏ thành đôi mắt to, long lanh
Nếu mắt hơi nhỏ, bạn nên tỉa cho gọn hàng chân mày. Đôi chân mày hơi mỏng, có khoảng cách xa với mí mắt sẽ tạo cảm giác đôi mắt to hơn.
Vẽ đường viền màu nhạt, dùng màu phấn mắt sáng giúp tạo nên ấn tượng một đôi mắt to và long lanh. Thoa ít phấn màu trắng hay màu rượu chát theo dáng của chân mày và lên ngay phần tâm của mí mắt. Dùng chì mắt màu tối kẻ một đường mảnh ở mi dưới, chú ý chỉ kẻ từ phần giữa mí mắt trở ra ngoài. Tiếp đến, dặm phấn có màu sáng từ phần trong của mắt (vùng gần sống mũi), tô phấn theo chiều hướng lên để có đôi mắt sáng nhất. Bấm lông mi tạo độ cong và chải mascara lên cả mi trên và mi dưới. Tập trung mascara ngay phần giữa và phần góc ngoài của mi trên để tạo cảm giác một rèm mi dài và cong vút.
Mẹo trang điểm cho nàng mắt xếch
Nếu mắt xếch, cần đặc biệt xử lý đường viền mắt khéo léo bằng những gam màu tối như đen, nâu để tạo sự cân bằng. Không dùng bút chì kẻ chân mày nếu chân mày quá xếch và dùng phấn mắt màu ghi xám, nâu nhạt phủ nhẹ theo chân mày cho tự nhiên. Dùng mascara chuốt kỹ ở đầu mắt và không uốn cong mi lên.
Theo Kiều Seta/Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)